Skip to content

Cơ hội thương trường

Nắm bắt xu hướng kinh doanh! Từ thị trường đến khởi nghiệp, chia sẻ tin tức, chiến lược và phân tích!

Primary Menu
  • Trang chủ
  • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Tin tài chính
  • Trí tuệ quản lý
  • Xu hướng đầu tư
  • Tin tài chính

Choi Dong Thu: Doanh số xe bán tải toàn quốc tháng 4 tăng 14% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao nhất trong lịch sử.

admin 2025-06-25

Theo thông tin, Tổng thư ký Hiệp hội Phân phối Ô tô Trung Quốc, ông Cui Dongshu đã công bố “Phân tích Thị trường Xe tải Pick-up Tháng 4 Năm 2025”. Trong đó, ông cho biết, trong tháng 4 năm 2025, tổng sản lượng xe tải pick-up toàn quốc đạt 52.000 chiếc, tăng 18.8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi từ tháng 1 đến tháng 4, sản lượng xe tải pick-up đạt 184.000 chiếc, tăng 12.2%. Doanh số bán xe tải pick-up trong tháng 4 của năm 2025 đạt 50.000 chiếc, tăng 14% so với cùng kỳ nhưng giảm 13% so với tháng trước, giữ ở mức cao nhất trong lịch sử vào tháng 4. Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2025, doanh số xe tải pick-up là 188.000 chiếc, tăng 9%, đạt mức cao nhất trong lịch sử. Công ty ô tô Great Wall tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu mạnh mẽ trên thị trường xe tải pick-up, với hiệu suất tốt cả trong nước và quốc tế.

Xuất khẩu xe tải pick-up: tổng lượng xe tải pick-up xuất khẩu trong năm 2024 đạt 233.000 chiếc, tăng 76%. Trong tháng 4 năm 2025, xuất khẩu xe tải pick-up đạt 24.000 chiếc, tăng 20% so với cùng kỳ và tăng 22% so với tháng trước. Tỷ lệ xuất khẩu trong ngành vẫn ở mức cao, với tổng lượng xuất khẩu từ tháng 1 đến tháng 4 đạt 62.000 chiếc, tăng 31% so với cùng kỳ. Tỷ lệ xuất khẩu xe tải pick-up trong tổng doanh số bán xe pick-up năm 2024 là 45%, đến tháng 4 năm 2025 là 44%, tháng 1-4 năm 2025 là 45%. Xuất khẩu xe tải pick-up tự sản xuất của Trung Quốc tăng trưởng khá tốt. Với vai trò là một mẫu xe quốc tế, xe tải pick-up đã trở thành loại xe xuất khẩu mạnh nhất trong lĩnh vực xe thương mại của Trung Quốc.

Ông Cui Dongshu cho biết, trong hai năm qua, sản xuất của các công ty ô tô quốc tế không đủ, chênh lệch cung cầu khá lớn, điều này đã tạo điều kiện cho xuất khẩu xe tải pick-up của Trung Quốc sang thị trường nước ngoài. Từ năm 2022 trở đi, xuất khẩu xe tải pick-up của Trung Quốc tiếp tục tăng trưởng. Trong tháng 4 năm nay, xuất khẩu xe tải pick-up vẫn cho thấy xu hướng tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Nhiều công ty xe tải pick-up như Jianghuai Auto, Changan Automobile, Great Wall Motors và SAIC Maxus đã nắm bắt cơ hội xuất khẩu để đạt được tăng trưởng mạnh mẽ, với nhiều công ty xe tải có lượng xuất khẩu chiếm hơn một nửa tổng doanh số bán.

Xe tải pick-up năng lượng mới: Doanh số xe tải pick-up năng lượng mới toàn quốc trong năm 2024 đạt 13.000 chiếc, tăng 59% so với cùng kỳ. Trong tháng 4 năm 2025, doanh số xe tải pick-up năng lượng mới đạt 2.000 chiếc, tăng 127% so với cùng kỳ, nhưng giảm 14% so với tháng trước. Từ tháng 1 đến tháng 4, doanh số xe tải pick-up năng lượng mới đạt tổng cộng 9.000 chiếc, tăng 168%, tạo nên xu hướng vượt trội so với xe tải pick-up chạy bằng xăng. Trong bối cảnh nhu cầu logistics cho xe tải nhẹ điện tăng vọt, việc điện hóa là cách tốt nhất để nâng cao quyền lưu thông của xe thương mại. Với sự phát triển điện hóa và nhu cầu sử dụng cá nhân, không gian thị trường xe tải pick-up dần được cải thiện. Trong doanh số xe tải pick-up năng lượng mới vào tháng 4: xe pick-up điện Geely Radar đạt 1.482 chiếc, xe pick-up gia tăng Changan đạt 745 chiếc, những mẫu xe năng lượng mới của các công ty pick-up khác cũng có quy mô nhất định. Bắt đầu từ khi thị trường xe tải điện tại Trung Quốc khởi động, dần hình thành thị trường, dự kiến sẽ phát triển nhanh hơn trong tương lai để đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Khu vực chính của thị trường xe tải pick-up tập trung vào Tây Nam và Tây Bắc, với nhu cầu xe tải pick-up tại khu vực miền Tây khá lớn. Tháng 4, nhu cầu xe tải pick-up ở khu vực miền Tây Nam thể hiện sức mạnh. Hiện tại, dự kiến, vào tháng 4 năm 2025, nhu cầu xe tải pick-up ở khu vực Tây Nam và Tây Bắc chiếm khoảng 48% tổng nhu cầu, trở thành hai thị trường cốt lõi. Với việc điều chỉnh bất động sản và đặc trưng tăng trưởng kinh tế mới của việc chuyển xuất khẩu thành tiêu thụ nội địa, nhiều công nhân di cư trở về quê, thị trường ô tô ở miền Trung và phương Bắc tăng trưởng mạnh, mở ra không gian phát triển tốt hơn cho nhu cầu nội địa của thị trường xe tải pick-up.

Một. Phân tích tổng thể thị trường xe tải pick-up

1. Xu hướng hàng tháng của thị trường xe tải pick-up

Xu hướng thị trường bán buôn xe tải pick-up trong năm 2024 có mức độ thấp sau đó tăng cao, so với các năm trước kỳ nghỉ Tết đến sớm hơn, do đó, xu hướng xe tải pick-up trong tháng 2-4 năm 2025 tăng trưởng nhờ kỳ nghỉ Tết đến muộn.

Xe tải pick-up thuộc phân khúc xe phục vụ sản xuất, thường ít được mua trước kỳ nghỉ Tết, trong khi từ tháng 3 đến tháng 6 sau Tết, doanh số xe tải pick-up vào mùa cao điểm, đây cũng là cơ hội tăng trưởng của nhu cầu từ bất động sản, dự án xây dựng và các cơ quan.

Doanh số xe du lịch đại diện cho chất lượng cuộc sống và những gì người tiêu dùng Trung Quốc theo đuổi, trong khi doanh số xe thương mại đại diện cho trạng thái phát triển của các doanh nghiệp nhỏ và các hộ kinh doanh tư nhân ở Trung Quốc. Chỉ khi nhu cầu về xe thương mại phục hồi, các vấn đề sinh kế cơ bản của người dân mới có thể theo đó mà giải quyết, từ đó hồi phục thị trường xe du lịch.

Thị trường xe tải pick-up cũng phản ánh trực tiếp tình hình phát triển của các hộ kinh doanh tư nhân nhỏ, với thị trường xe tải pick-up do Great Wall Motors dẫn dắt đã trở thành hình mẫu phục hồi của thị trường ô tô sau đại dịch. Tuy nhiên, do bất động sản ảm đạm và áp lực hoạt động trong ngành dịch vụ, sự phục hồi của thị trường xe tải pick-up cũng gặp nhiều khó khăn. Do thị trường xuất khẩu xe tải pick-up đang trở nên sôi động, giai đoạn này đã làm cho thị trường xe tải pick-up ngày càng phức tạp.

Với văn hóa giải trí của nhóm người trung niên, nhu cầu về du lịch tự lái và tham quan vùng quê gia tăng, mọi người ngày càng lựa chọn xe tải pick-up để đi chơi. Do đó, việc xe tải pick-up vào thành phố gặp khó khăn, cuộc sống vui chơi ở các thành phố nhỏ và công việc ngoài trời là những nhu cầu chủ yếu.

2. So sánh xu hướng thị trường xe tải pick-up toàn quốc vào tháng 4

Trong tháng 4 năm 2025, doanh số thị trường xe tải pick-up đạt 50.000 chiếc, tăng 14% so với tháng 4 năm 2024, nhưng giảm 13% so với tháng trước, vẫn giữ ở mức cao nhất trong 5 năm. Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2025, doanh số xe tải pick-up là 188.000 chiếc, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2024, thị trường xe tải pick-up tiếp tục ổn định, trong khi nhu cầu nội địa đang suy yếu.

Năm 2018, doanh số xe tải pick-up đạt 450.000 chiếc, tăng 10%; Năm 2019, tổng doanh số đạt 440.000 chiếc, giảm 3% so với cùng kỳ; Năm 2020, đạt 480.000 chiếc, tăng trưởng 9% là khá mạnh; Năm 2021, doanh số xe tải pick-up đạt 550.000 chiếc, tăng 14%, đạt đỉnh điểm gần đây.

Xu hướng xe tải pick-up vào năm 2022 tương đối ổn định, đạt 513.000 chiếc, giảm 6% so với năm 2021. Doanh số xe tải pick-up năm 2023 đạt 513.000 chiếc, giảm 0.1% so với cùng kỳ, trong khi doanh số năm 2024 đạt 516.000 chiếc, tăng 1%, có sự thể hiện khá tốt. Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2025, doanh số đạt 188.000 chiếc, tăng 9%, cho thấy sự tăng trưởng tương đối mạnh trong thời gian gần đây, và xe tải pick-up cũng cho thấy xu hướng tốt hơn so với xe tải nhẹ.

3. Xuất khẩu xe tải pick-up thể hiện tốt

Trong tháng 4 năm 2025, xuất khẩu xe tải pick-up đạt 22.000 chiếc, giảm 8% so với tháng trước nhưng tăng 19% so với cùng kỳ, cho thấy tăng trưởng khá tốt, nhưng vẫn thấp hơn mức xuất khẩu của những tháng bình thường.

Các doanh nghiệp như Great Wall Motors, SAIC Maxus, Changan Automobile, Jianghuai Auto, và Bắc Kinh Foton có hiệu suất xuất khẩu ấn tượng. Tuy nhiên, gần đây, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu xe thương mại đã có dấu hiệu chậm lại khá rõ rệt.

Tổng thị trường xe tải pick-up toàn quốc trong năm 2024 ước tính xuất khẩu 233.000 chiếc, tốc độ tăng trưởng giảm 55%. Năm nay, dẫn đầu bởi Great Wall Motors, xuất khẩu của ngành xe tải pick-up tổng thể tăng trưởng mạnh, trong tháng 4 năm 2025, xuất khẩu xe tải pick-up đạt 22.000 chiếc, tăng 19% so với cùng kỳ, nhưng giảm 8% so với tháng trước. Tỷ lệ xuất khẩu trong ngành tiếp tục giữ ở mức cao, tổng xuất khẩu từ tháng 1 đến tháng 4 đạt 85.000 chiếc, tăng 27%.

Tỷ lệ xuất khẩu xe tải pick-up trong tổng doanh số bán xe pick-up năm 2024 là 45%, đến tháng 4 năm 2025 là 42%, tháng 1-4 năm 2025 là 45%. Xuất khẩu xe tải pick-up tự sản xuất của Trung Quốc đang có sự phát triển tốt. Xe tải pick-up, với vai trò là mẫu xe quốc tế, đã trở thành loại xe xuất khẩu mạnh nhất trong lĩnh vực xe thương mại của Trung Quốc.

4. Xu hướng xe tải pick-up năng lượng mới

Trong giai đoạn trước, xe tải pick-up năng lượng mới có những đặc điểm tương tự về trợ cấp cùng với sự tăng trưởng biến động. Với sự thành công của xe tải điện Tesla, gần đây xe tải pick-up năng lượng mới dần hướng tới nhu cầu tiêu dùng, với Geely Radar và các mẫu xe khác thúc đẩy tiêu dùng cá nhân xe tải pick-up.

Thị trường xe tải pick-up năng lượng mới toàn quốc dần nổi lên, với sự thành công của xe tải Tesla, xe tải pick-up năng lượng mới của Trung Quốc cũng từng bước gia nhập giai đoạn phát triển quy mô.

Năm 2024, doanh số xe tải pick-up năng lượng mới toàn quốc đạt 12.000 chiếc, tăng 59% so với cùng kỳ. Trong tháng 4 năm 2025, doanh số xe tải pick-up năng lượng mới đạt 2.000 chiếc, tăng 127% so với cùng kỳ, nhưng giảm 14% so với tháng trước. Từ tháng 1 đến tháng 4, doanh số xe tải pick-up năng lượng mới đạt tổng cộng 9.000 chiếc, tăng 168%, tạo ra xu hướng vượt trội so với xe tải pick-up chạy bằng xăng.

Hai. Đặc điểm vùng miền trong bán hàng thị trường xe tải pick-up

1. Thay đổi khu vực thị trường xe tải pick-up

Khu vực chính của thị trường xe tải pick-up tập trung vào Tây Nam và Tây Bắc, với nhu cầu cho xe tải pick-up tại khu vực miền Tây khá lớn. Trong tháng 4, nhu cầu xe tải pick-up ở khu vực Tây Bắc thể hiện sức mạnh. Hiện tại, dự kiến vào tháng 4 năm 2025, nhu cầu xe tải pick-up ở khu vực Tây Nam và Tây Bắc chiếm khoảng 47% tổng nhu cầu, tạo thành hai thị trường cốt lõi, trong đó thị trường Tây Nam có quy mô lớn hơn trong năm nay.

Thị trường miền Tây gần đây duy trì được sự ổn định tương đối tốt, trong khi miền Đông có phần trượt xuống. Mặc dù nền kinh tế còn năng động, thị trường xe tải pick-up tại miền Trung và miền Nam Trung Quốc không có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Xe tải pick-up tại miền Bắc và miền Tây thể hiện khá mạnh, điều này cũng do nhu cầu chủ yếu phụ thuộc vào nông nghiệp và xây dựng công trình.

Sự phát triển của xe tải pick-up theo hướng tiêu dùng cá nhân cần được cải thiện thêm. Với việc điện hóa và thêm tính năng sử dụng cá nhân, doanh số xe tải pick-up tại Bắc Kinh, Thiên Tân và Thượng Hải trong năm nay có sự phục hồi nhất định, trong khi các sản phẩm xe tải pick-up của Great Wall Motors vẫn đáng được kỳ vọng.

2. Phân tích khu vực bán hàng xe tải pick-up

Khu vực bán hàng chính của thị trường xe tải pick-up vẫn nằm ở các thành phố vừa và nhỏ cũng như thị trường nông thôn, nhưng với sự xuất hiện của các mẫu xe tải pick-up điện hóa và xe tải pick-up cá nhân hóa, nhu cầu tại các thành phố lớn đã được cải thiện. Vào tháng 4 năm 2025, các thành phố lớn và các thị trường hạn chế mua như Thâm Quyến có hiệu suất tốt. Trong khi đó, thị trường nông thôn và miền quê gần đây đã nổi bật, nhưng nhìn chung xe tải pick-up chạy bằng xăng tại các thành phố lớn hiện tại chưa có dấu hiệu đột phá. Doanh số thị trường nông thôn tháng 4 đã giảm mạnh so với tháng 1.

Thị trường thành phố lớn đang dần có dấu hiệu suy yếu, nhưng trong thị trường các thành phố hạn chế mua, thị trường Bắc Kinh nhờ tình trạng khan hiếm biển số xe mà xe tải pick-up lại thể hiện hiệu suất tốt. Những thị trường như Thâm Quyến, Thiên Tân, có hiệu suất tương đối yếu sau khi thể hiện tốt ở giai đoạn trước. Trong khi đó, thị trường ở Trùng Khánh và Thành Đô thể hiện sức mạnh tương đối tốt. Hàng Châu, với quy mô lớn hơn Bắc Kinh, thị trường xe tải pick-up ở các khu vực nông thôn cũng khá tốt.

Ba. Phân tích cạnh tranh thị trường xe tải pick-up Trung Quốc

1. Phân tích hiệu suất các nhà sản xuất xe tải pick-up

Trên thị trường xe tải pick-up năm 2025, các nhà sản xuất chính thể hiện tốt, trong đó Great Wall Motors duy trì lợi thế tuyệt đối. Changan Automobile có hiệu suất xuất khẩu mạnh trong tháng 4, Jianghuai Auto và SAIC Maxus có diễn biến tốt, trong khi Jiangling Motors và Zhengzhou Nissan giữ vị trí chính trong nước.

Với sự bùng nổ của thị trường xuất khẩu xe tải pick-up, Jianghuai Auto, SAIC Maxus và Changan Automobile đã nhanh chóng phát triển, hình thành sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp hàng đầu với những doanh nghiệp nhỏ hơn.

Gần đây, các công ty lớn truyền thống đều có hiệu suất khá tốt trong lĩnh vực xe tải pick-up, đặc biệt là SAIC Maxus có hiệu suất xuất khẩu nổi bật. Bicamp của Great Wall Motors có hiệu suất tốt cả trong nước và quốc tế, với sản phẩm mới ra mắt mạnh mẽ. Doanh số xe tải pick-up của Jiangling Motors cũng có sự phục hồi tốt. Sự thể hiện của SAIC Maxus và Changan automobile, thuộc lực lượng mới, cũng rất tích cực.

2. Xu hướng thị phần nội địa của các nhà sản xuất xe tải pick-up

Thị trường bán lẻ xe tải pick-up nội địa năm 2025 vẫn duy trì xu hướng một mạnh nhiều yếu, nhưng bắt đầu xuất hiện sự phân hóa. Doanh số xe tải pick-up của Great Wall Motors vượt trội hơn hẳn, trong khi Jianghuai auto và các thương hiệu khác đang dần cải thiện vị thế.

Trong tháng 4 năm nay, thị phần xe tải pick-up của Great Wall Motors trong nước đạt gần 50%, trong khi Jiangling Motors, Zhengzhou Nissan và Jiangxi Isuzu giữ vị trí khá mạnh. Cạnh tranh trong thị trường nội địa hiện tương đối ổn định, gần đây nhiều nhà sản xuất có hiệu suất xuất khẩu tốt, do đó thị trường xe tải pick-up nhờ vào xuất khẩu mà tổng thể cũng mạnh mẽ hơn.

3. Xu hướng xuất khẩu của các nhà sản xuất xe tải pick-up

Xuất khẩu xe tải pick-up của Great Wall Motors vẫn đứng đầu trong nhiều năm, nhưng Jianghuai Auto, SAIC Maxus và Changan Automobile có sức xuất khẩu mạnh mẽ. Nhờ vào nền tảng xuất khẩu tốt và hệ thống xuất khẩu mạnh mẽ, SAIC Maxus có sự tăng trưởng xuất khẩu mạnh.

Gần đây, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu xe tải pick-up và một số sản phẩm khác đã chậm lại, trong khi tăng trưởng xuất khẩu đang đối mặt với ảnh hưởng lớn từ việc cung cấp và nhu cầu giảm ở nước ngoài.

4. Xu hướng doanh số xe tải pick-up theo tháng

Trong tháng 4, các thành phố chính trên toàn quốc cho xe tải pick-up bao gồm Urumqi, Trùng Khánh, Thành Đô, Thâm Quyến, Bảo Định và Hô Lan Bắc. Thị trường ở Thâm Quyến và Bảo Định là một phần của các thành phố lớn miền trung và đông bắc có nhu cầu nhất định. Khi xe tải pick-up điện được ra mắt, Thâm Quyến thể hiện mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

5. Xu hướng khu vực theo tháng của xe tải pick-up

Trong vài năm qua, cùng với việc nâng cấp tiêu chuẩn khí xả Quốc Lục, tốc độ cập nhật sản phẩm xe tải pick-up đã tăng cường. Năm nay, xe tải pick-up bước vào giai đoạn điều chỉnh thị trường. Theo dõi thị trường xe tải pick-up cho thấy Great Wall Motors vẫn chiếm 50% thị phần nội địa tuyệt đối. Great Wall Motors có sự hiện diện nổi bật ở khu vực Tây Bắc và Bắc Trung Quốc.

Thị phần tổng cộng của xe tải pick-up trong nước vào khoảng gần 80%, trong đó Jiangling Motors mạnh ở miền Đông và lưu vực sông Dương Tử; Zhengzhou Nissan có hiệu suất tốt ở Tây Bắc và Tây Nam; Jiangxi Isuzu cũng thể hiện tốt ở miền Tây Nam và Tây Bắc.

Do hiệu ứng của xe tải pick-up vào thành phố không rõ ràng, hiện tại phần lớn sự tăng trưởng thị trường xe tải pick-up chủ yếu xuất phát từ các khu vực Tây Nam và Đông Bắc. Doanh số chủ yếu đến từ những lĩnh vực như xây dựng, điện lực, nông lâm ngư nghiệp, bán buôn bán lẻ cũng như các nhu cầu mới từ khách hàng cao cấp, cá nhân hóa và xe chơi cát. Với sự gia tăng tuổi tác của đối tượng công nhân di cư, xu hướng trở về quê của họ cũng ngày càng rõ ràng, tạo cơ hội phục hồi cho các thành phố nhỏ và thị trường nông thôn. Những mẫu xe chủ lực của các doanh nghiệp ô tô truyền thống đều thể hiện tốt, việc đổi mới sản phẩm của Great Wall Motors cũng đạt hiệu quả tốt, các mẫu mới như Jingang Pao thể hiện xuất sắc.

Gần đây, sự phát triển điện hóa của xe tải pick-up đang tăng tốc và mức độ tiêu thụ tại khu vực phía Nam Trung Quốc đang thể hiện khá tốt, trong đó các đóng góp từ xe tải điện Radar và Changan Automobile là rất lớn.

Tiếp tục đọc

Trước: Chú Ý Đông Thụ: Điểm số kép về nhiên liệu hóa thạch và năng lượng mới năm 2024 sẽ vượt trội hơn mong đợi.
Kế tiếp: Harmak phát biểu: Cục Dự trữ Liên bang nên tiếp tục thu hẹp bảng cân đối kế toán, chính sách tiền tệ cần duy trì ổn định.

Những câu chuyện liên quan

  • Tin tài chính

Các chi tiết quan trọng vẫn đang chờ được xác định, thị trường phản ứng lạnh nhạt với thỏa thuận thương mại Mỹ-Anh.

admin 2025-06-25
  • Tin tài chính

Bài phát biểu chính của Tập Cận Bình tại lễ khai mạc Hội nghị cấp Bộ trưởng lần thứ tư Diễn đàn Trung Quốc – Mỹ Latinh (Toàn văn)

admin 2025-06-25
  • Tin tài chính

Cuộc khảo sát của Cục Dự trữ Liên bang: Nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp Mỹ trong quý I năm 2025 yếu kém, chính sách tín dụng ngân hàng tiếp tục siết chặt.

admin 2025-06-25

Bạn có thể đã bỏ lỡ

  • Câu chuyện khởi nghiệp

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin cùng tám cơ quan khác công khai lấy ý kiến về “Hướng dẫn an toàn dữ liệu ô tô xuất cảnh (phiên bản 2025)”

admin 2025-06-25
  • Trí tuệ quản lý

Hiệp hội lưu thông ô tô Trung Quốc: Chỉ số quản lý ô tô đã qua sử dụng ở Trung Quốc vào tháng 5 năm 2025 là 44,9%

admin 2025-06-25
  • Xu hướng đầu tư

Cục Quản lý Ngoại hối Quốc gia: Ngân hàng đã thực hiện kết này 13,861 tỷ nhân dân tệ và bán ra 13,051 tỷ nhân dân tệ trong tháng 5.

admin 2025-06-25
  • Xu hướng đầu tư

Thành viên Ủy ban Ngân hàng Trung ương Châu Âu Stournaras: Sẽ tiếp tục giảm lãi suất, thuế sẽ làm giảm lạm phát.

admin 2025-06-25
Copyright © 2025 Cachdietmoi.vn. All rights reserved.