Theo nghiên cứu mới nhất từ TrendForce, hiện tại, lượng xuất xưởng màn hình OLED vẫn đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng. Khi các thương hiệu liên tục ra mắt các sản phẩm mới, lượng xuất xưởng đã đồng thời đạt mức cao mới, ước tính đạt khoảng 507,000 chiếc trong quý đầu tiên của năm 2025, tăng 175% so với năm trước. Trong quý hai, nhờ vào sự gia tăng đáng kể của các sản phẩm UHD 27 inch, lượng xuất xưởng dự kiến sẽ đạt 650,000 chiếc. Dự báo lượng xuất xưởng cả năm 2025 sẽ đạt 2.58 triệu chiếc, với tỷ lệ tăng trưởng lên tới 81%, và tỷ lệ thâm nhập của màn hình tổng thể sẽ tăng lên 2%.
Samsung
Phân tích về hiệu suất thị trường của năm thương hiệu màn hình OLED hàng đầu trong quý đầu tiên, Samsung dẫn đầu với hơn 22% thị phần, trong đó sản phẩm chủ lực 49 inch của họ chiếm tới 40% lượng xuất xưởng. Dự kiến vào quý hai, với sự bùng nổ doanh số của sản phẩm UHD 27 inch, 27 inch sẽ trở thành màn hình OLED có tỷ lệ xuất xưởng cao nhất của Samsung.
ASUS
Thị phần của ASUS trong quý đầu tiên đã từ vị trí thứ tư vươn lên vị trí thứ hai, với khoảng cách chưa đến một phần trăm so với Samsung, và đã đạt doanh số xuất xưởng cao nhất trong tháng Hai và Ba. ASUS đã đầu tư nhiều nguồn lực vào các sản phẩm màn hình OLED và thử nghiệm nhiều khả năng của sản phẩm, như màn hình kép di động, với kế hoạch hoàn chỉnh cho dòng sản phẩm.
MSI
MSI đứng ở vị trí thứ ba với 14% thị thị phần trong quý đầu tiên năm 2025. Hiệu suất ổn định của họ xuất phát từ việc tích cực thúc đẩy các kênh mới và sản phẩm OLED trong năm 2024, giúp đẩy mạnh lượng xuất xưởng màn hình một cách đáng kể. Không chỉ vậy, MSI còn đạt tỷ lệ tăng trưởng cao nhất trong các thương hiệu màn hình năm 2024, đạt 63%, trong khi lượng xuất xưởng màn hình OLED đã tăng gấp 36 lần. Hơn nữa, sự gia tăng xuất xưởng của các sản phẩm OLED cao cấp cũng đã giúp tăng trưởng lượng xuất xưởng màn hình dành cho game lên 69%, giữ vững vị trí dẫn đầu trong ngành.
LGE
Theo TrendForce, trong quý đầu tiên năm 2025, LGE đứng ở vị trí thứ tư trong thị trường màn hình OLED với 13% thị phần. Công ty này đã ra mắt sản phẩm mới 45 inch WUHD trong quý này, giúp tăng tỷ lệ sản phẩm cùng kích thước lên 25%. Tuy nhiên, bắt đầu từ quý hai, do LGE không định hướng cho các sản phẩm 27 inch UHD có hiệu suất bán hàng mạnh mẽ, dự kiến khoảng cách giữa lượng xuất xưởng của họ và các thương hiệu màn hình OLED khác sẽ dần mở rộng.
Dell
Thị phần của Dell trong quý đầu tiên là 11%, tạm thời đứng ở vị trí thứ năm. Công ty này đã ra mắt sản phẩm 27 inch UHD hứa hẹn sẽ bán chạy vào năm 2025, đồng thời cũng nhắm tới việc mở rộng thị trường ứng dụng thương mại với sản phẩm mới 31.5 inch 120Hz. Dự kiến, sự đóng góp của hai sản phẩm mới này vào lượng xuất xưởng sẽ được thể hiện trong quý hai, và có khả năng giúp nâng cao vị trí thị phần của Dell lên thứ tư hoặc thứ ba.