Được biết, Ngân hàng Standard Chartered hôm nay đã công bố báo cáo “Những hiểu biết và xu hướng về nhu cầu dịch vụ ngân hàng quốc tế của nhóm khách hàng cao cấp và doanh nhân tại Trung Quốc”, phỏng vấn 1.520 khách hàng Trung Quốc từ các khu vực khác nhau, trong đó 33% là doanh nhân, với tổng giá trị tài sản đầu tư từ 1 triệu đến 7,8 triệu nhân dân tệ. Báo cáo cho thấy, hơn một phần ba doanh nhân trong nước đã bắt đầu kinh doanh trên thị trường quốc tế, gần một nửa có kế hoạch mở rộng thị trường quốc tế trong 6 đến 12 tháng tới.
Báo cáo chỉ ra rằng, trong quá trình mở rộng ra nước ngoài, các doanh nhân trong nước gặp phải sự chồng chéo trong nhu cầu dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp và gia đình, có nhu cầu cao về dịch vụ ngân hàng quốc tế, và chú trọng vào dịch vụ chất lượng cao, cá nhân hóa và một điểm đến. Trong đó, Hồng Kông là lựa chọn hàng đầu cho việc sử dụng các dịch vụ liên quan.
Báo cáo cũng cho biết, các đối tượng khảo sát đã sử dụng dịch vụ ngân hàng quốc tế một cách phổ biến, gần 90% đối tượng khảo sát đã có tài khoản ngân hàng quốc tế ít nhất ba năm, trong khi hai phần ba đã sử dụng hơn năm năm. Nếu tập trung vào các đối tượng khảo sát ở Vùng Vịnh, 92% có kinh nghiệm sử dụng tài khoản ngân hàng quốc tế ít nhất ba năm, gần 70% sở hữu ít nhất hai tài khoản ngân hàng quốc tế, trong đó Hồng Kông là nơi chọn sử dụng dịch vụ ngân hàng quốc tế.
Đồng thời, các đối tượng khảo sát cho biết, giao tiếp trực tiếp với quản lý khách hàng là một phần quan trọng để cung cấp dịch vụ cá nhân hóa. Họ cho rằng, rào cản ngôn ngữ và giao tiếp, chất lượng dịch vụ khách hàng trực tiếp, sự thiếu liên kết hoặc cơ chế chuyển giao giữa dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp và cá nhân là ba thách thức lớn khi nhóm khách hàng cao cấp và doanh nhân tại Trung Quốc sử dụng dịch vụ ngân hàng quốc tế hiện nay. Gần một nửa số người tham gia khảo sát sẽ tham khảo ý kiến của quản lý khách hàng khi đưa ra quyết định tài chính, trong khi 48% mong muốn nhận được sự hỗ trợ tốt hơn từ quản lý khách hàng ngoài các kênh số hóa, đặc biệt là trong giai đoạn mở tài khoản và quyết định đầu tư. Tuy nhiên, một phần tư số người tham gia khảo sát gặp rào cản trong việc giao tiếp với ngân hàng do vấn đề ngôn ngữ.