Theo thông tin từ SensorTower, trong Quý I năm 2025, doanh thu từ việc mua trong ứng dụng của các ứng dụng phim ngắn toàn cầu gần đạt 700 triệu USD, tăng gần gấp 4 lần so với Quý I năm 2024. Các ứng dụng phim ngắn như “ReelShort” và “DramaBox” với lợi thế tiên phong tiếp tục dẫn đầu, trong khi nhiều ứng dụng phim ngắn mới như “DramaWave”, “NetShort”, “FlickReels” ra mắt trong nửa cuối năm 2024 đang tăng trưởng mạnh mẽ.
Doanh thu tổng cộng từ mua trong ứng dụng của các ứng dụng phim ngắn trên toàn cầu gần đạt 2.3 tỷ USD.
Kể từ đầu năm 2024, doanh thu từ mua trong ứng dụng của các ứng dụng phim ngắn toàn cầu đã tăng trưởng nhanh chóng, từ 178 triệu USD trong Q1 2024, lên gần 700 triệu USD trong Q1 2025, mở rộng quy mô thị trường gần gấp 4 lần. Tính đến tháng 3 năm 2025, doanh thu tổng cộng từ mua trong ứng dụng của các ứng dụng phim ngắn toàn cầu gần đạt 2.3 tỷ USD.
Lượng tải xuống của các ứng dụng phim ngắn cũng tăng nhanh chóng, trong Q1 2025, số lượt tải xuống toàn cầu vượt quá 370 triệu, gấp 6.2 lần so với Q1 2024. Tính đến tháng 3 năm 2025, tổng lượt tải xuống toàn cầu của các ứng dụng phim ngắn gần 950 triệu.
Thị trường Mỹ đóng góp doanh thu lớn nhất, với sự tăng trưởng nổi bật ở các thị trường mới nổi như Mỹ Latinh, Đông Nam Á và Ấn Độ.
Mỹ là thị trường có doanh thu cao nhất từ các ứng dụng phim ngắn trên toàn cầu, trong Q1 2025, doanh thu quý tăng 20% đạt gần 350 triệu USD, đóng góp 49% vào tổng doanh thu toàn cầu của các ứng dụng phim ngắn trong quý này, là nơi cạnh tranh khốc liệt cho các ứng dụng phim ngắn.
Trong khi đó, ở các thị trường mới nổi như Mỹ Latinh, Đông Nam Á và Ấn Độ, quy mô người dùng di động lớn, thị trường phim ngắn đang nổi lên, tạo cơ hội tăng trưởng chính cho các nhà phát triển mới. Trong Quý I năm 2025, lượt tải xuống ứng dụng phim ngắn tại thị trường Mỹ Latinh tăng 69%, đạt gần 100 triệu lượt (không bao gồm lượt tải xuống từ thị trường Android bên thứ ba). “DramaWave” ghi nhận lượt tải xuống tăng vọt 27 lần tại thị trường Mỹ Latinh, vượt qua các ứng dụng phim ngắn lớn khác. Thị trường này cũng tạo cơ hội tăng trưởng lớn cho các tài năng mới như “RapidTV”, “MeloShort”, “FlickReels”, “Swift Drama”.
Thị trường Đông Nam Á cũng có sự tăng trưởng nổi bật, lượt tải xuống trong Q1 2025 tăng 61%, gần 87 triệu lượt (không bao gồm lượt tải xuống từ thị trường Android bên thứ ba). Các ứng dụng phim ngắn như “DramaWave”, “FreeReels”, “Melolo” có lượt tải xuống tăng vọt 16 lần, 11 lần và 21 lần, đạt vị trí thứ 2, 4 và 6 trong bảng xếp hạng tải xuống phim ngắn ở Đông Nam Á.
“ReelShort” và “DramaBox” dẫn đầu, với sự nổi lên nhanh chóng của các ứng dụng phim ngắn mới như “DramaWave”.
Trong Quý I năm 2025, doanh thu từ mua trong ứng dụng của “ReelShort” và “DramaBox” lần lượt tăng 31% và 29%, đạt 130 triệu USD và 120 triệu USD, nắm giữ hai vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng doanh thu và tăng trưởng của các ứng dụng phim ngắn ngoài nước. Tính đến tháng 3 năm 2025, doanh thu toàn cầu của “ReelShort” và “DramaBox” lần lượt đạt 490 triệu và 450 triệu USD.
Nhiều ứng dụng phim ngắn mới ra mắt trong nửa cuối năm 2024 như “NetShort”, “DramaWave”, “FlickReels” có doanh thu tăng trưởng nổi bật, lọt vào top 10 bảng xếp hạng doanh thu phim ngắn ngoài nước.
Tính đến tháng 3 năm 2025, “NetShort” đã thường xuyên phát hành các phim ngắn gây sốt như “Evil Bride vs CEO’s Secret Mom”, theo đó bước vào giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng, doanh thu trong Q1 2025 tăng 171% so với quý trước, lọt vào top 5 trong bảng xếp hạng doanh thu phim ngắn ngoài nước. Dữ liệu từ Sensor Tower cho thấy, kể từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2024, doanh thu và lượt tải xuống của “NetShort” tiếp tục tăng trưởng, tính đến tháng 4 năm 2025, doanh thu tích lũy đã vượt 57 triệu USD.
“FlickReels” trong quý này ghi nhận doanh thu tăng vọt 375%, đạt vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng doanh thu phim ngắn ngoài nước. Tại thị trường Mỹ, “FlickReels” tỏ ra rất xuất sắc, với sự ra mắt của bộ phim ngắn nổi tiếng “The reunion of Genius Baby”, vào ngày 8 tháng 3 “FlickReels” đã vươn lên vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng tải xuống iOS tại Mỹ, và từ ngày 9 đến 11 tháng 3 duy trì vị trí thứ 2 liên tiếp trong bảng xếp hạng này.
Về lượt tải xuống, “DramaWave” nhanh chóng bùng nổ tại thị trường Đông Nam Á và Mỹ Latinh, trong Q1 2025 lượt tải xuống tăng vọt hơn 10 lần, vươn lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tải xuống phim ngắn ngoài nước, đồng thời trở thành ứng dụng phim ngắn có mức tăng trưởng lượt tải xuống lớn nhất trong Q1 2025.
Các ứng dụng phim ngắn mới như “Kuku TV”, “RapidTV”, “NetShort”, “FlickReels”, “FreeReels”, “MeloShort” và “StardustTV” ghi nhận lượt tải xuống tăng trưởng rất đáng kể trong Q1 2025, nổi bật giữa các ứng dụng phim ngắn hàng đầu vẫn đang thống trị trên thị trường.
“DramaWave” đạt lượt tải xuống tăng vọt hơn 10 lần trong Q1 2025.
Vào tháng 9 năm 2024, ứng dụng phim ngắn “DramaWave” của SKYWORK AI chính thức ra mắt thị trường quốc tế, nhờ vào nội dung đa dạng, kịch bản kịch tính, video HD mượt mà, phụ đề đa ngôn ngữ và cập nhật thường xuyên, đã nhận được đánh giá trung bình lên tới 4.9 sao trên App Store của Mỹ.
Vào đầu tháng 2, sự ra mắt của nhiều phim ngắn nổi tiếng như “Married My Sister’s Fiance” đã nhanh chóng kích thích thị trường, giúp “DramaWave” bắt đầu tăng trưởng nhanh chóng về lượt tải xuống. Dữ liệu từ Sensor Tower cho thấy, trong Q1 2025 lượt tải xuống toàn cầu của “DramaWave” đã tăng vọt hơn 10 lần, tính đến cuối tháng 4 năm 2025, tổng lượt tải xuống và doanh thu từ mua trong ứng dụng đạt lần lượt 53 triệu lượt và 47 triệu USD.
“DramaWave” hướng tới các thị trường mới nổi như Đông Nam Á và Mỹ Latinh trong giai đoạn khởi đầu, hai thị trường này đã đóng góp 72% tổng lượt tải xuống. Trong các thị trường này, tỷ lệ sở hữu thiết bị Android cao hơn, với tỷ lệ lượt tải xuống từ Android lên tới 86%. Nhờ sự tăng trưởng nhanh chóng của các thị trường Mỹ Latinh và Đông Nam Á, số người dùng hoạt động hàng tháng của “DramaWave” tăng mạnh, vào tháng 4 năm 2025 đã đứng thứ hai, chỉ sau “DramaBox”.
“DramaWave” nhanh chóng nổi lên nhờ quảng cáo địa phương và mạng xã hội như TikTok.
Quảng cáo trả tiền là nguồn tải xuống quan trọng đối với “DramaWave”, từ tháng 9 đến tháng 12 năm 2024, tỷ lệ tải xuống từ quảng cáo trả tiền đạt hơn 80%. Unity là nền tảng quảng cáo trong ứng dụng chính của “DramaWave”.