Vào ngày 9 tháng 6, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô đã công bố phân tích thị trường ô tô du lịch quốc gia tháng 5 năm 2025. Đặc điểm của thị trường ô tô du lịch tháng 5 năm 2025: Doanh thu lẻ, bán buôn và sản xuất của các nhà sản xuất ô tô tháng 5 đều đạt mức cao kỷ lục; Trong 4 tháng đầu năm 2025, doanh thu lẻ ô tô du lịch trong nước tăng trưởng tích cực 7,9%, tốc độ tăng trưởng trong tháng 5 đạt 13,3%, bổ sung 220.000 xe so với cùng kỳ năm ngoái, kéo tăng trưởng tích lũy lên 1 điểm phần trăm, đạt mức tăng vượt kỳ vọng 9,1% trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2025.
Cuộc chiến giảm giá năm nay có phần nhẹ nhàng hơn, nhưng các biện pháp ưu đãi ẩn như tăng trang bị năm mẫu mới, điều chỉnh quyền lợi của chủ sở hữu xe liên tục xuất hiện, doanh số bán hàng xe điện mới trong tháng 5 tăng 1,6% so với tháng trước, đạt 11%; Đối với tháng 5, thị phần bán buôn của các thương hiệu ô tô nội địa đạt 69,4% (tăng 6% so với cùng kỳ năm trước), thị phần bán lẻ trong nước đạt 65,2% (tăng 8% so với cùng kỳ năm trước), duy trì sự tăng trưởng mạnh mẽ.
Ngoài ra, tổng lượng tồn kho của các nhà sản xuất ô tô giảm 110.000 chiếc (giảm 90.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái); Tồn kho xe điện mới cũng giảm trong tháng 5; Tỷ lệ thâm nhập doanh số bán lẻ nội địa xe điện trong tháng 5 nâng cao lên 52,9%, cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của xe điện mới dưới ảnh hưởng của việc thay thế xe cũ, chính sách miễn thuế mua xe điện; Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2025, xuất khẩu xe ô tô nhiên liệu tự chủ giảm 14% xuống 1.050.000 chiếc, xuất khẩu xe điện tự chủ tăng 95% lên 640.000 chiếc, chiếm 37,9% tổng xuất khẩu tự chủ. Mặc dù vào đầu năm, các thương hiệu tự chủ đã chủ động giảm tồn kho ở Nga và xuất khẩu giảm, nhưng thị phần của các thương hiệu tự chủ ở thị trường Nga vẫn duy trì trên 55%. Xem xét tình hình ngành công nghiệp ô tô Nga, xuất khẩu ô tô Trung Quốc sang Nga sẽ phục hồi về mức nhất định.
Nhìn lại thị trường ô tô du lịch quốc gia tháng 5
Doanh thu lẻ: Trong tháng 5 năm 2025, doanh thu lẻ của thị trường ô tô du lịch quốc gia đạt 1.932.000 chiếc, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm trước, tăng 10,1% so với tháng trước. Tổng doanh thu lẻ trong năm nay đạt 8.811.000 chiếc, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Những năm trước, doanh thu lẻ trong nước có xu hướng “thấp trước cao sau”, doanh thu tháng 5 năm nay tăng 6% so với mức cao 1.810.000 chiếc của tháng 5 năm 2018, cho thấy sức tăng trưởng rất mạnh.
Tháng 5 năm 2025 chỉ có 19 ngày làm việc, giảm 2 ngày so với tháng 5 năm ngoái, đặc biệt là lễ Tết Đoan Ngọ vào ngày 31 tháng 5, không thuận lợi cho việc ổn định tăng trưởng sản xuất và tiêu thụ trong tháng. Nhờ cải thiện môi trường thương mại bên ngoài, xu hướng thị trường trong tháng 5 tương đối mạnh. Dưới tác động của các chính sách “Hai mới”, mức độ nóng của thị trường ô tô sau Tết Nguyên Đán tiếp tục gia tăng. Dưới sự thúc đẩy các chính sách tiêu dùng của chính phủ, nhiều tỉnh và thành phố đã ban hành và từng bước thực hiện chính sách tiêu dùng địa phương tương ứng, kết hợp với việc tổ chức các sự kiện offline như triển lãm xe, diễn biến thị trường ô tô trong tháng 5 diễn ra tốt.
Dựa theo dữ liệu từ Bộ Thương mại, tính đến ngày 31 tháng 5, lượng hồ sơ xin trợ cấp đổi xe cũ lên tới 4.120.000, ước tính lượng hồ sơ xin trợ cấp đổi xe trong tháng 5 đạt 1.230.000 chiếc, tăng 13% so với tháng 4, khoảng gần 70% người tiêu dùng mua ô tô cá nhân là người thụ hưởng chương trình đổi xe cũ, tỷ lệ người tiêu dùng lần đầu mua xe giảm xuống khoảng 30%, nâng cấp tiêu dùng trở thành xu hướng chủ đạo trong việc tiêu dùng mua sắm xe. Với sự gia tăng liên tục của nhu cầu thay thế xe, đặc điểm “mùa thấp điểm không thấp” càng rõ nét, doanh thu lẻ trong tháng 5 gần đạt mức cao trong tháng 3, thể hiện đóng góp lớn của chính sách đổi xe cũ đối với tiêu dùng trong nước.
Trong tháng 5, doanh thu lẻ của các thương hiệu tự chủ đạt 1.260.000 chiếc, tăng 29% so với cùng kỳ năm trước, tăng 9% so với tháng trước. Tỷ lệ doanh thu lẻ trong nước của các thương hiệu tự chủ đạt 65,2%, tăng 8 điểm phần trăm so với năm trước. Từ tháng 1 đến tháng 5, thị phần doanh thu lẻ của các thương hiệu tự chủ đạt 64%, tăng 7,9 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, các thương hiệu tự chủ đã đạt được sự tăng trưởng rõ rệt trong thị trường xe điện và thị trường xuất khẩu. Các nhà sản xuất ô tô truyền thống hàng đầu chuyển đổi và nâng cấp hiệu quả, như BYD, Geely, Chery, Changan, v.v. đã có sự gia tăng rõ rệt trong thị phần.
Doanh thu lẻ của các thương hiệu liên doanh chủ yếu trong tháng 5 đạt 470.000 chiếc, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước, tăng 7% so với tháng trước. Thị phần doanh thu lẻ của các thương hiệu xe Đức trong tháng 5 đạt 15,3%, giảm 3,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước; Thị phần xe Nhật Bản đạt 12,6%, giảm 2,2 điểm phần trăm; Thị phần xe Mỹ đạt 5,2%, giảm 1,5 điểm phần trăm. Doanh thu lẻ xe sang tháng 5 đạt 200.000 chiếc, giảm 18% so với cùng kỳ năm trước, tăng 19% so với tháng trước.
Thị phần doanh thu lẻ của các thương hiệu sang tháng 5 đạt 10,3%, giảm 3,9 điểm phần trăm so với năm trước, trong khi thị trường xe sang truyền thống có diễn biến kinh doanh tốt.
Xuất khẩu: Theo dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô, xuất khẩu ô tô du lịch (bao gồm cả xe nguyên chiếc và CKD) trong tháng 5 đạt 448.000 chiếc, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước, tăng 6% so với tháng trước; Từ tháng 1 đến tháng 5, xuất khẩu của các nhà sản xuất ô tô du lịch đạt 2.000.000 chiếc, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng 5, xe điện mới chiếm 44,5% tổng xuất khẩu, tăng 16,6 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Xuất khẩu của các thương hiệu tự chủ đạt 375.000 chiếc, tăng 18% so với năm ngoái, tăng 10% so với tháng trước; xuất khẩu của các thương hiệu liên doanh và cao cấp đạt 73.000 chiếc, giảm 2,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sản xuất: Trong tháng 5, sản xuất ô tô du lịch đạt 2.270.000 chiếc, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm trước, tăng 1,8% so với tháng trước. Từ tháng 1 đến tháng 5, sản xuất ô tô du lịch đạt 10.818.000 chiếc, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước. Sản xuất ô tô du lịch trong tháng 5 cao hơn 250.000 chiếc so với mức cao kỷ lục lịch sử tháng 5 năm 2024 là 2.020.000 chiếc, đóng góp cho sự tăng trưởng ổn định tại địa phương. Sản lượng xe sang trong tháng 5 giảm 16% so với cùng kỳ, tăng 1% so với tháng trước; Sản lượng xe liên doanh giảm 1% so với cùng kỳ năm trước, tăng 5% so với tháng trước; Sản lượng xe tự chủ tăng 23% so với cùng kỳ, tăng 0,1% so với tháng trước.
Bán buôn: Trong tháng 5, tổng lượng bán buôn của các nhà sản xuất ô tô du lịch quốc gia đạt 2.310.000 chiếc, lập kỷ lục cao nhất trong tháng, tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước, tăng 5,5% so với tháng trước; từ tháng 1 đến tháng 5, tổng lượng bán buôn của các nhà sản xuất ô tô du lịch quốc gia đạt 10.784.000 chiếc, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước. Do ảnh hưởng từ doanh thu lẻ cao, tốc độ tăng bán buôn trong tháng 5 thấp hơn 0,5 điểm phần trăm so với tốc độ tăng doanh thu lẻ. Doanh số bán buôn của các nhà sản xuất xe tự chủ trong tháng 5 đạt 1.600.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, tăng 4% so với tháng trước. Doanh số bán buôn của các thương hiệu xe liên doanh chính đạt 461.000 chiếc, giảm 3% so với cùng kỳ, tăng 5% so với tháng trước. Doanh số bán buôn của xe sang đạt 237.000 chiếc, giảm 13% so với cùng kỳ, tăng 12% so với tháng trước.
Cấu trúc tổng thể bán buôn của các nhà sản xuất ô tô chủ lực trong tháng 5 tiếp tục thay đổi, cho thấy một số công ty nhỏ đang dần nổi bật. Các thương hiệu ô tô hàng đầu như Changan, SAIC Volkswagen, GAC Toyota, Dongfeng Nissan có biểu hiện tương đối mạnh. So với tháng 4, trong tháng 5 có 5 nhà sản xuất ô tô có doanh số bán vượt 100.000 chiếc (tháng 4 có 4 công ty, cùng kỳ năm ngoái có 5 công ty), chiếm 46% tổng thị trường (tháng trước là 42%, cùng kỳ năm ngoái là 44%). Tỷ lệ thị phần của các nhà sản xuất xe có doanh số bán từ 50.000 đến 100.000 chiếc là 25% (tháng trước là 25%, cùng kỳ năm ngoái là 31%), tỷ lệ thị phần của các nhà sản xuất xe có doanh số bán từ 10.000 đến 50.000 chiếc là 27,4% (tháng trước là 30%, cùng kỳ năm ngoái là 22%).
Tồn kho: Trong tháng 5, do tình hình sản xuất của các nhà sản xuất ô tô diễn ra tốt, tổng lượng bán buôn cao hơn sản lượng 40.000 chiếc, trong khi lượng bán buôn của các nhà sản xuất ô tô thấp hơn doanh thu lẻ 70.000 chiếc, tổng tồn kho của các nhà sản xuất ô tô giảm 110.000 chiếc (giảm 90.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái). Trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5 năm nay, tổng số tồn kho của ngành ở mức tương đương so với cùng kỳ năm trước (năm trước từ tháng 1 đến tháng 5 giảm 490.000 chiếc, năm 2023 giảm 210.000, năm 2022 tăng 30.000, năm 2021 giảm 820.000, năm 2020 giảm 550.000), năm nay đã thay đổi đặc điểm dần giảm tồn kho liên tục trong 2 năm trước, cũng thúc đẩy sự tăng trưởng tốt trong doanh số bán hàng của các nhà sản xuất.
Xe điện mới:
Trong tháng 5, sản xuất ô tô du lịch điện mới đạt 1.167.000 chiếc, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước, tăng 1,1% so với tháng trước; trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5, tổng sản xuất đạt 5.249.000 chiếc, tăng 41,1%.
Doanh số bán buôn ô tô du lịch điện mới trong tháng 5 đạt 1.216.000 chiếc, tăng 33,0% so với cùng kỳ năm trước, tăng 7,0% so với tháng trước; trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5, tổng doanh số bán buôn đạt 5.200.000 chiếc, tăng 40,0%.
Doanh thu lẻ ô tô du lịch điện mới trong tháng 5 đạt 1.021.000 chiếc, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm trước, tăng 12,1% so với tháng trước; trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5, tổng doanh thu đạt 4.351.000 chiếc, tăng 34,1%.
Xuất khẩu ô tô du lịch điện mới trong tháng 5 đạt 200.000 chiếc, tăng 80,9% so với cùng kỳ năm trước, tăng 5,8% so với tháng trước; trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5, tổng xuất khẩu đạt 789.000 chiếc, tăng 37,1%.
1) Bán buôn: Trong tháng 5, tỷ lệ thâm nhập của tập đoàn xe điện mới đạt 52,6%, tăng 8,0 điểm phần trăm so với tháng 5 năm 2024. Tháng 5, tỷ lệ thâm nhập của xe điện mới từ các thương hiệu tự chủ đạt 68,7%; tỷ lệ thâm nhập của xe điện mới trong phân khúc cao cấp đạt 37,5%; trong khi tỷ lệ thâm nhập của xe điện mới từ các thương hiệu liên doanh chủ yếu chỉ đạt 4,3%.
Trong tháng 5, doanh số bán buôn xe điện thuần đạt 754.000 chiếc, tăng 37,7% so với cùng kỳ năm trước, tăng 4,4% so với tháng trước; doanh số bán buôn xe dẫn động kép thuần đạt 341.000 chiếc, tăng 20,1% so với cùng kỳ, tăng 6,5% so với tháng trước; doanh số bán buôn xe điện gia tăng đạt 122.000 chiếc, tăng 46,7% so với cùng kỳ, tăng 29,4% so với tháng trước. Trong cấu trúc doanh số bán buôn xe điện mới tháng 5: xe điện thuần đạt 62,5% (tăng 2,6% so với cùng kỳ, giảm 1,1% so với tháng trước), xe dẫn động kép đạt 27,7% (giảm 3,3% so với cùng kỳ, giảm 0,5% so với tháng trước), xe điện gia tăng đạt 9,8% (tăng 0,7% so với cùng kỳ, tăng 1,5% so với tháng trước). Trong cấu trúc doanh số bán buôn xe điện mới từ tháng 1 đến tháng 5: xe điện thuần đạt 61% (tăng 3,1% so với cùng kỳ), xe dẫn động kép đạt 30% (giảm 2% so với cùng kỳ), xe điện gia tăng đạt 9% (giảm 1,1% so với cùng kỳ).
Doanh số bán buôn xe điện cấp B trong tháng 5 đạt 223.000 chiếc, tăng 11%, tăng 10% so với tháng trước, chiếm 29% thị phần xe điện thuần, giảm 8 điểm phần trăm so với cùng kỳ. Thị trường xe điện cấp A00 và A0 có động thái tốt, trong đó doanh số bán buôn xe điện cấp A00 đạt 164.000 chiếc, tăng 100% so với cùng kỳ, tăng 6% so với tháng trước, chiếm 22% thị phần xe điện thuần, tăng 7 điểm phần trăm so với cùng kỳ; doanh số bán buôn xe điện cấp A0 đạt 170.000 chiếc, chiếm 22% thị phần xe điện thuần, giảm 1 điểm phần trăm; doanh số bán buôn xe điện cấp A đạt 178.000 chiếc, chiếm 23% thị phần xe điện thuần, tăng 1 điểm phần trăm; sự gia tăng của xe điện cấp thấp là bền vững, chỉ có sự phổ biến của xe điện kinh tế mới có thể thực sự thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường ô tô.
Trong tháng 5, có 15 mẫu xe có doanh số bán buôn vượt 20.000 chiếc (tháng trước cũng là 15 chiếc), bao gồm BYD Song (74.949 chiếc), Hải Ưng (60.131 chiếc), Model Y (39.527 chiếc), Geely Xingyuan (38.962 chiếc), Xuan Yi (29.736 chiếc), Hongguang MINI (28.732 chiếc), Xiaomi SU7 (28.013 chiếc), Long Yi (26.845 chiếc), Qin L (25.343 chiếc), Xing Yue (24.168 chiếc), Ruihu 8 (23.658 chiếc), Ruihu 7 (22.405 chiếc), Model 3 (22.135 chiếc), BYD Qin (21.403 chiếc), Hải Sư 05 (20.360 chiếc). Trong số đó, xe điện mới chiếm 9 chiếc, các mẫu xe truyền thống gần đây như Xuan Yi, Long Yi, Xing Yue, Ruihu 8, Ruihu 7 có mức biểu hiện mạnh trong thị trường trong nước.
2) Doanh thu lẻ: Trong tháng 5, tỷ lệ doanh thu lẻ của xe điện mới trong thị trường ô tô du lịch quốc gia đạt 52,9%, tăng 6,2 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước. Trong doanh thu lẻ trong nước tháng 5, tỷ lệ của xe điện mới từ các thương hiệu tự chủ đạt 74,6%; tỷ lệ xe điện mới trong phân khúc cao cấp đạt 25,0%; trong khi tỷ lệ của xe điện mới từ các thương hiệu liên doanh chỉ đạt 6,4%. Xét về thị phần của doanh thu lẻ xe điện mới trong tháng, tỷ lệ doanh thu lẻ của xe điện tự chủ đạt 71,2%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với năm ngoái; tỷ lệ xe điện mới của các thương hiệu liên doanh chính đạt 3,1%, giảm 1,5 điểm phần trăm; tỷ lệ của các thương hiệu mới thành lập đạt 20,5%, các thương hiệu như Xiaopeng, Leap, Xiaomi, v.v. đã thúc đẩy tỷ lệ này tăng 4,4 điểm phần trăm so với năm ngoái; tỷ lệ của Tesla đạt 3,8%, giảm 3,1 điểm phần trăm.
3) Xuất khẩu: Trong tháng 5, xuất khẩu xe điện du lịch đạt 200.000 chiếc, tăng 80,9% so với cùng kỳ, tăng 5,8% so với tháng trước. Chiếm 44,6% tổng số xuất khẩu ô tô, tăng 17 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, xe điện thuần chiếm 66% trong xuất khẩu xe điện, so với 81% của năm trước, trong khi A00 và A0 chiếm 39% trong xuất khẩu xe điện mới, so với 37% của năm trước. Khi những lợi thế quy mô của ô tô điện mới Trung Quốc ngày càng rõ ràng và nhu cầu mở rộng thị trường gia tăng, ngày càng nhiều sản phẩm từ các thương hiệu xe điện mới của Trung Quốc đã ra thị trường quốc tế, độ tin cậy trong nước đã tăng lên liên tục. Trong đó, tỷ lệ xe điện dẫn động kép chiếm 32% trong xuất khẩu xe điện, so với 18,5% của cùng kỳ năm ngoái; mặc dù gần đây bị ảnh hưởng bởi một số quốc gia bên ngoài, xuất khẩu xe điện dẫn động kép sang các nước đang phát triển phát triển mạnh mẽ, có triển vọng tươi sáng.
Trong tháng 5, các doanh nghiệp có xuất khẩu xe điện mới hiệu quả cao bao gồm: BYD (84.068 chiếc), Chery (25.748 chiếc), Tesla Trung Quốc (23.074 chiếc), SAIC Motor (13.374 chiếc), Geely (7.623 chiếc), Beam (7.232 chiếc), SAIC-GM-Wuling (6.932 chiếc), Volvo Asia-Pacific (4.659 chiếc), Leap (3.658 chiếc), Xiaopeng (3.605 chiếc), Polestar (3.208 chiếc), Great Wall (3.135 chiếc), Changan (2.986 chiếc), Dongfeng (2.262 chiếc), Changan Mazda (2.148 chiếc), FAW Hongqi (1.423 chiếc), Zhima (1.233 chiếc), GAC Aion (1.021 chiếc), Jiangsu Joylong Kia (840 chiếc). Các công ty khác cũng có quy mô xuất khẩu xe điện mới nhất định.
Về việc xây dựng hệ thống ở nước ngoài, một số thương hiệu tự chủ có tỷ lệ xuất khẩu CKD cao, Great Wall đạt 27%, BYD đạt 11%, chuyển đổi từ xuất khẩu xe nguyên chiếc sang xây dựng hệ thống sản xuất địa phương CKD và sản xuất trong nước, Great Wall, BYD và các công ty khác đã thể hiện tốt điều này.
4) Doanh nghiệp: Trong tháng 5, tổng thể các doanh nghiệp xe điện mới có xu hướng rất tốt, BYD trong sản xuất điện thuần và dẫn động kép củng cố vị thế hàng đầu của thương hiệu tự chủ trong lĩnh vực xe điện mới; các công ty như BYD, Geely, Chery ghi nhận kết quả mạnh trong sản xuất xe điện dẫn động kép. Trong mặt hàng sản phẩm, với việc thực hiện chiến lược “đa dòng” trên con đường điện mới của các doanh nghiệp tự chủ, thị trường tiếp tục mở rộng, trong tháng 5, có 18 công ty có doanh số bán buôn xe điện mới vượt 10.000 chiếc (tăng 3 công ty so với cùng kỳ năm trước, tăng 1 công ty so với tháng trước), chiếm 91,3% tổng lượng xe điện mới (tháng trước là 90,9%, cùng kỳ năm ngoái là 89%).
Trong đó, BYD (376.930 chiếc), Geely (138.021 chiếc), Changan (80.909 chiếc), SAIC-GM-Wuling (62.686 chiếc), Tesla Trung Quốc (61.662 chiếc), Chery (56.974 chiếc), Leap (45.067 chiếc), Ideal (40.856 chiếc), Seres (36.372 chiếc), Xiaopeng (33.525 chiếc), Great Wall (32.633 chiếc), Xiaomi (28.013 chiếc), Dongfeng (27.552 chiếc), GAC Aion (18.280 chiếc), FAW Bestune (17.251 chiếc), Azera (13.507 chiếc).
Các thương hiệu có doanh thu lẻ ô tô điện mới vượt 20.000 chiếc như sau: BYD (293.021 chiếc), Geely (130.398 chiếc), Changan (73.993 chiếc), SAIC-GM-Wuling (56.112 chiếc), Hongmeng (44.448 chiếc), Leap (41.409 chiếc), Ideal (40.856 chiếc), Tesla Trung Quốc (38.588 chiếc), Chery (37.231 chiếc), Xiaopeng (29.920 chiếc), Great Wall (29.498 chiếc), Xiaomi (28.013 chiếc), Dongfeng (25.456 chiếc), GAC Aion (25.053 chiếc), Nio (23.231 chiếc). Các thương hiệu tự chủ và thương hiệu chủ lực tiếp tục phát triển mạnh, các công ty như BYD, Geely, Changan đạt được kết quả tốt trong doanh thu ô tô điện mới trong nước.
5) Lực lượng mới: Tháng 5, thị phần của lực lượng mới đạt 20,5%, tăng 4,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ. Xu hướng của lực lượng mới có sự phân hóa, trong đó Xiaomi, Xiaopeng, Leap, Hongmeng đóng góp đến 5,8 điểm trong sự gia tăng tỷ lệ. Các thương hiệu xe điện tự chủ độc lập của các công ty truyền thống tiếp tục ghi nhận sức mạnh đáng kể, chỉ đạt 12,5%, không thay đổi so với cùng kỳ. Các thương hiệu tự sáng tạo mới từ các tập đoàn lớn như Deep Blue, Avita, Fangcheng Leopard, Zeekr có kết quả tốt.
6) Hybrid: Doanh số bán buôn xe hybrid trong tháng 5 đạt 72.000 chiếc, giảm 3% so với cùng kỳ, tăng 4% so với tháng trước. Trong đó, Toyota (31.283 chiếc), FAW Toyota (29.444 chiếc), Changan Ford (4.422 chiếc), Dongfeng Honda (2.718 chiếc), GAC Honda (1.704 chiếc), Dongfeng (1.517 chiếc), GAC Trumpchi (577 chiếc), Geely (373 chiếc), Joylong Kia (147 chiếc), Beijing Hyundai (70 chiếc). Doanh số bán của các thương hiệu hybrid tự chủ đang dần được nâng cao.