Theo báo cáo “Những hiểu biết về du lịch xem biểu diễn trong kỳ nghỉ Quốc tế Lao động 2025” được công bố bởi Meituan Travel vào ngày 29 tháng 4, cho thấy trong kỳ nghỉ “Ngày Quốc tế Lao động”, dự kiến sẽ có hơn 100 buổi biểu diễn lớn với hơn 5000 người tham dự trên toàn quốc, số lượng khán giả sẽ vượt quá 2 triệu người, dự kiến sẽ tạo ra doanh thu tiêu dùng du lịch khách sạn lên đến hơn 2 tỷ nhân dân tệ. Đơn đặt hàng vé tham dự concert và lễ hội âm nhạc qua nền tảng tăng gần gấp đôi so với năm ngoái, tạo ra hiệu ứng liên kết “buổi biểu diễn 3 giờ kích thích tiêu dùng 72 giờ”.
Báo cáo của Meituan Travel cho thấy, các buổi biểu diễn âm nhạc đang thúc đẩy tiêu dùng và trở thành cơ hội mới cho nền kinh tế du lịch. Các điểm đến concert热门 trong nước trong kỳ nghỉ “Ngày Quốc tế Lao động” xuất hiện xu hướng “các thành phố lớn dẫn dắt, khu vực xuống cấp, biên giới mở rộng”, với 5 thành phố có lượng đơn đặt hàng du lịch khách sạn tăng trưởng hàng đầu là Bắc Kinh, Thanh Đảo, Ngân Xuyên, Quảng Châu và Vũ Hán. Các điểm đến concert nổi bật quốc tế trong kỳ nghỉ này là Hồng Kông, Ma Cao, Singapore, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc và Thái Lan, trong đó nhu cầu tiêu dùng ngay lập tức và tiêu dùng trong hành trình tại Hồng Kông và Singapore là rất mạnh mẽ.
Ngày càng nhiều người trẻ sẵn sàng đi đến một thành phố chỉ để tham gia một buổi concert. Theo báo cáo của Meituan Travel, người dùng trẻ tuổi sinh sau năm 1995 tìm kiếm các sản phẩm liên quan đến lễ hội âm nhạc theo tỷ lệ tăng 107% so với năm trước. Các loại hình kinh tế biểu diễn như lễ hội âm nhạc đã kích thích nhu cầu đặt trước khách sạn và vé điểm tham quan “sớm hơn”, trong đó lượng khách đặt khách sạn và vé tham quan trước hơn 8 ngày tăng 11% so với năm trước.