Skip to content

Cơ hội thương trường

Nắm bắt xu hướng kinh doanh! Từ thị trường đến khởi nghiệp, chia sẻ tin tức, chiến lược và phân tích!

Primary Menu
  • Trang chủ
  • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Tin tài chính
  • Trí tuệ quản lý
  • Xu hướng đầu tư
  • Tin tài chính

Bộ Thương mại: Chi tiêu tiêu dùng bình quân đầu người trong quý I tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước, chi tiêu tiêu dùng cuối cùng đã thúc đẩy tăng trưởng GDP 2,8 điểm phần trăm.

admin 2025-06-25

Được biết, vào ngày 23 tháng 4, người đứng đầu Cục thúc đẩy tiêu dùng của Bộ Thương mại đã bàn về tình hình thị trường tiêu dùng của Trung Quốc trong quý I năm 2025. Kể từ đầu năm nay, các cơ quan quản lý thương mại ở các cấp đã nghiêm túc thực hiện các quyết định và chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ, tích cực thực hiện các hành động đặc biệt nhằm thúc đẩy tiêu dùng, mở rộng chương trình đổi mới hàng tiêu dùng cũ, mở rộng tiêu dùng dịch vụ, đổi mới bối cảnh tiêu dùng, thị trường tiêu dùng đã đạt được sự khởi đầu ổn định, tiềm năng và sức sống của thị trường lớn của đất nước đã được giải phóng thêm. Trong quý I, tổng doanh thu bán lẻ đạt 12.47 triệu tỷ đồng, tăng 4.6% so với cùng kỳ năm trước, tốc độ tăng trưởng nhanh hơn 1.1 điểm phần trăm so với cả năm trước. Trong đó, tháng 3 tăng 5.9%. Trong quý I, chi tiêu tiêu dùng bình quân đầu người của cư dân tăng 5.2% so với cùng kỳ năm trước; chi tiêu tiêu dùng cuối cùng đã hỗ trợ tăng trưởng GDP 2.8 điểm phần trăm, củng cố vai trò cơ bản của nó đối với sự phát triển kinh tế.

Thứ nhất, chương trình đổi mới hàng cũ đã đạt hiệu quả rõ rệt, doanh số bán sản phẩm xanh và thông minh đang tăng trưởng nhanh chóng. Trong quý I, doanh thu bán lẻ hàng hóa tăng 4.6% so với cùng kỳ năm trước, tốc độ tăng trưởng nhanh hơn 1.4 điểm phần trăm so với cả năm trước. Doanh thu bán lẻ của các đơn vị trên mức hạn ngạch tăng 5.8%, nhanh hơn 3.1 điểm phần trăm so với cả năm trước. Trong đó, doanh thu bán lẻ thiết bị truyền thông, đồ dùng văn hóa, điện lạnh và đồ nội thất lần lượt tăng 26.9%, 21.7%, 19.3% và 18.1%. Theo dữ liệu từ Hiệp hội phân phối ô tô, doanh số bán xe du lịch trong quý I tăng 5.8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh số bán xe du lịch năng lượng mới tăng 36.4%, tỷ lệ thâm nhập đạt 47.2%. Trong tháng 3, doanh thu bán sản phẩm nhà thông minh của một số doanh nghiệp được giám sát kỹ lưỡng đã tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.

Thứ hai, tiêu dùng dịch vụ vẫn tiếp tục mở rộng, tiêu dùng giải trí và du lịch rất được ưa chuộng. Trong quý I, doanh thu bán lẻ dịch vụ tăng 5.0% so với cùng kỳ năm trước, tốc độ nhanh hơn 0.4 điểm phần trăm so với doanh thu bán lẻ hàng hóa. Trong đó, doanh thu nhà hàng tăng 4.7%, nhanh hơn 0.4 điểm phần trăm so với tháng 1-2, chi tiêu cho giao thông và thông tin liên lạc cũng như chi tiêu cho giáo dục và giải trí của cư dân đều đạt tăng trưởng hai con số. Các bộ phim hay như “Na Tra 2” đã thúc đẩy sự cuồng nhiệt xem phim, trong quý I, doanh thu phòng vé toàn quốc đạt 24.4 tỷ nhân dân tệ, tăng khoảng 48% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao nhất trong lịch sử. Nhu cầu du lịch quốc tế vẫn không giảm, theo dữ liệu từ Cục quản lý xuất nhập cảnh, kể từ khi chính sách miễn visa quá cảnh 240 giờ được thực hiện, tính đến ngày 31 tháng 3, số lượng người nước ngoài nhập cảnh tại các cảng trên toàn quốc tăng 40.2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó tỷ lệ miễn visa đạt 71.3%.

Thứ ba, tiêu dùng trực tuyến tiếp tục tăng trưởng nhanh, doanh thu bán lẻ tại cửa hàng thực cũng cho thấy xu hướng hồi phục tích cực. Trong quý I, doanh thu bán lẻ trực tuyến tăng 7.9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa thực tăng 5.7%, chiếm tỷ trọng 24.0% trong tổng doanh thu bán lẻ. Các doanh nghiệp bán lẻ thực hiện chuyển đổi số nhanh chóng, tích cực đổi mới bối cảnh tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm tiêu dùng, doanh thu đã đạt được sự tăng trưởng ổn định. Trong quý I, doanh thu bán lẻ hàng hóa tại các cửa hàng thực của các doanh nghiệp trên mức hạn ngạch tăng 4.4% so với cùng kỳ năm trước, nhanh hơn 1.6 điểm phần trăm so với tháng 1-2. Trong đó, doanh thu cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên dụng và siêu thị lần lượt tăng 9.9%, 6.7% và 4.6%.

Với các chính sách mở rộng tiêu dùng đang tiếp tục được thực hiện, các hoạt động “mua sắm tại Bitpott” đang được tổ chức một cách có trật tự, các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo đang được áp dụng nhanh chóng trong lĩnh vực tiêu dùng, thị trường tiêu dùng dự kiến sẽ tiếp tục phát triển ổn định, cung cấp sự hỗ trợ mạnh mẽ cho việc phục hồi và phát triển kinh tế.

Tiếp tục đọc

Trước: Đừng vui mừng quá sớm! Giám đốc điều hành của JPMorgan Chase (JPM.US) cảnh báo Mỹ vẫn đối mặt với rủi ro suy thoái kinh tế.
Kế tiếp: Làn sóng tiền ảo gia tăng trở lại, sức mạnh niềm tin đổ về ETF: Hơn 3,2 tỷ USD được huy động trong một tuần.

Những câu chuyện liên quan

  • Tin tài chính

Các chi tiết quan trọng vẫn đang chờ được xác định, thị trường phản ứng lạnh nhạt với thỏa thuận thương mại Mỹ-Anh.

admin 2025-06-25
  • Tin tài chính

Bài phát biểu chính của Tập Cận Bình tại lễ khai mạc Hội nghị cấp Bộ trưởng lần thứ tư Diễn đàn Trung Quốc – Mỹ Latinh (Toàn văn)

admin 2025-06-25
  • Tin tài chính

Cuộc khảo sát của Cục Dự trữ Liên bang: Nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp Mỹ trong quý I năm 2025 yếu kém, chính sách tín dụng ngân hàng tiếp tục siết chặt.

admin 2025-06-25

Bạn có thể đã bỏ lỡ

  • Câu chuyện khởi nghiệp

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin cùng tám cơ quan khác công khai lấy ý kiến về “Hướng dẫn an toàn dữ liệu ô tô xuất cảnh (phiên bản 2025)”

admin 2025-06-25
  • Trí tuệ quản lý

Hiệp hội lưu thông ô tô Trung Quốc: Chỉ số quản lý ô tô đã qua sử dụng ở Trung Quốc vào tháng 5 năm 2025 là 44,9%

admin 2025-06-25
  • Xu hướng đầu tư

Cục Quản lý Ngoại hối Quốc gia: Ngân hàng đã thực hiện kết này 13,861 tỷ nhân dân tệ và bán ra 13,051 tỷ nhân dân tệ trong tháng 5.

admin 2025-06-25
  • Xu hướng đầu tư

Thành viên Ủy ban Ngân hàng Trung ương Châu Âu Stournaras: Sẽ tiếp tục giảm lãi suất, thuế sẽ làm giảm lạm phát.

admin 2025-06-25
Copyright © 2025 Cachdietmoi.vn. All rights reserved.