Theo nghiên cứu mới nhất của Canalys, trong quý đầu tiên của năm 2025, thị trường smartphone toàn cầu chỉ đạt mức tăng trưởng 0.2%, với tổng số lượng xuất xưởng lên tới 296.9 triệu thiết bị. Do đỉnh điểm của giai đoạn thay đổi thiết bị đã kết thúc và các nhà sản xuất tìm kiếm mức tồn kho lành mạnh hơn, tốc độ tăng trưởng của thị trường smartphone toàn cầu đã giảm liên tiếp trong ba quý.
Samsung đã củng cố vị trí dẫn đầu nhờ vào việc ra mắt sản phẩm flagship mới và các sản phẩm dòng A có mức giá hợp lý, với số lượng xuất xưởng đạt 60.5 triệu thiết bị. Apple đứng ở vị trí thứ hai với sự tăng trưởng tại các thị trường mới nổi ở châu Á-Thái Bình Dương và Mỹ, đạt số lượng xuất xưởng 55 triệu thiết bị, chiếm 19% thị phần. Xiaomi giữ vững vị trí thứ ba với 41.8 triệu thiết bị xuất xưởng và 14% thị phần, với danh mục sản phẩm sinh thái phong phú giúp hãng củng cố lợi thế thương hiệu tại thị trường nội địa Trung Quốc và các thị trường mới nổi quốc tế. Vivo và OPPO lần lượt xếp thứ tư và thứ năm, với số lượng xuất xưởng đạt 22.9 triệu và 22.7 triệu thiết bị.
Các khu vực trọng điểm toàn cầu:
Các thị trường trọng điểm toàn cầu: