Vào ngày 18 tháng 6, báo cáo mới nhất từ Canalys (nay đã sáp nhập vào Omdia) cho biết, trong quý đầu tiên của năm 2025, thị trường thiết bị đeo tay toàn cầu đã tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm trước, với tổng số lô hàng đạt 46,6 triệu thiết bị. Sự tăng trưởng này được hỗ trợ nhờ vào cơ sở thấp vào năm trước và nhu cầu thị trường phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng tổng thể. Trong số đó, ba loại sản phẩm chính – dây đeo cơ bản, đồng hồ cơ bản và đồng hồ thông minh – đều đạt được sự tăng trưởng, trở thành động lực chính thúc đẩy mở rộng thị trường.
Xiaomi đã trở lại vị trí số một toàn cầu, với lượng xuất khẩu tăng 44% lên 8,7 triệu thiết bị, nhờ vào sự bùng nổ doanh số của dây đeo Redmi 5. Sự ra mắt chip điện thoại tự phát triển mới nhất của họ đánh dấu rằng Xiaomi đang tăng tốc trong nghiên cứu và phát triển cũng như tích hợp hệ sinh thái dưới chiến lược “Người × Xe × Nhà”.
Apple giữ vị trí thứ hai, với lượng xuất khẩu Apple Watch tăng 5% so với năm trước, đạt 7,6 triệu thiết bị. Dù có sự tăng trưởng ổn định nhưng chiến lược vẫn còn khá bảo thủ. Năm 2025 đánh dấu 10 năm ra mắt Apple Watch, dự kiến trong nửa cuối năm sẽ thông qua một loạt sản phẩm mới để khôi phục động lực tăng trưởng, tiếp tục dựa vào hệ sinh thái trưởng thành, lấy sức khỏe làm trung tâm để duy trì lợi thế cạnh tranh.
Huawei giữ vững vị trí thứ ba, được hưởng lợi từ sự ổn định của chuỗi GT và Fit cũng như sự khuyến khích toàn cầu của ứng dụng Huawei Health, với lượng xuất khẩu tăng 36% so với năm trước, đạt 7,1 triệu thiết bị, và chiến lược sinh thái đang dần mở rộng ra thị trường nước ngoài.
Samsung chứng kiến sự gia tăng lớn 74% trong lượng xuất khẩu, đạt 4,9 triệu thiết bị, chủ yếu nhờ vào chiến lược “hai đường”: một mặt mở rộng cơ sở người dùng tại các thị trường mới nổi thông qua các sản phẩm đại chúng, mặt khác giữ vững vị thế cao cấp tại các thị trường phát triển thông qua đồng hồ thông minh.
Garmin xếp thứ năm với lượng xuất khẩu tăng 10%, đạt 1,8 triệu thiết bị. Thương hiệu này đã thành công trong việc nâng cao tỷ lệ mua lại và mức giá đơn hàng của người dùng cũ thông qua danh mục sản phẩm khác biệt và nền tảng Connect+ hoàn toàn mới.
Dưới đây là xếp hạng của các nhà sản xuất trong các khu vực và thị trường trọng điểm của quý 1 năm 2025:
Khu vực trọng điểm toàn cầu:
Thị trường trọng điểm toàn cầu: