Skip to content

Cơ hội thương trường

Nắm bắt xu hướng kinh doanh! Từ thị trường đến khởi nghiệp, chia sẻ tin tức, chiến lược và phân tích!

Primary Menu
  • Trang chủ
  • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Tin tài chính
  • Trí tuệ quản lý
  • Xu hướng đầu tư
  • Tin tài chính

Chú Trí Đông Thụ: Mức giảm giá xe mới năm nay tương đối nhẹ nhàng, thị trường xe mùa xuân đang trong trạng thái tăng trưởng bền vững.

admin 2025-06-25

Vào ngày 10 tháng 5, Chui Dongxu đã công bố phân tích về việc giảm giá thị trường ô tô cá nhân vào năm 2025. Quy mô giảm giá cho xe mới trong năm nay tương đối nhẹ nhàng. Hiện tại, cạnh tranh giá chủ yếu đến từ việc ra mắt xe mới mà trực tiếp phá vỡ giới hạn giá thấp ban đầu, chứ không phải từ việc tăng trang bị mà không giảm giá. Các mẫu xe giảm giá trong tháng 4 không xuất hiện, và việc giảm giá cũng rất khó thu hút sự chú ý lớn, vì vậy cách nâng cao tỷ lệ giá trị cho xe mới là khá tốt. Tính đến tháng 4 năm 2025, số lượng mẫu xe giảm giá tổng thể không nhiều, chủ yếu là xe năng lượng mới, tập trung trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4. Xe nhiên liệu có số lượng nhiều vào tháng 1, nhưng ít vào tháng 4, vẫn được xem là bình thường. Với việc đẩy mạnh trợ cấp khuyến mãi cho việc loại bỏ và cập nhật xe cũ của quốc gia, thị trường đang hồi phục, do đó ảnh hưởng thúc đẩy đến thị trường ô tô là rất rõ ràng. Áp lực từ cuộc chiến giá cả tương đối giảm, thị trường ô tô vào mùa xuân đang trong trạng thái ổn định và tiếp tục phục hồi mạnh mẽ.

Chui Dongxu chỉ ra rằng, mức độ khuyến mãi giảm giá trong năm 2025 đã giảm đáng kể, đặc biệt là số lượng mẫu xe giảm giá trong tháng 3 và tháng 4 đã giảm mạnh. Trong tháng 1 năm 2025 có 7 mẫu xe giảm giá, tháng 2 có 21 mẫu xe giảm giá, số lượng mẫu xe giảm giá trong tháng 3 cũng đạt mức cao 23 mẫu so với lịch sử, nhưng số lượng mẫu xe giảm giá trong tháng 4 chỉ có 14 mẫu, giảm mạnh so với 41 mẫu vào tháng 4 năm trước và 19 mẫu vào tháng 4 năm 2023, điều này thể hiện đặc trưng rõ ràng là cơn sóng giảm giá đang hạ nhiệt.

Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2025, có 16 mẫu xe nhiên liệu truyền thống được giảm giá, giảm 13 mẫu so với cùng kỳ; 3 mẫu xe hybrid giảm giá, cũng giảm 3 mẫu so với cùng kỳ; 13 mẫu xe plug-in hybrid giảm giá, giảm 11 mẫu; 5 mẫu xe gia tăng phạm vi giảm giá, giảm 5 mẫu; và 28 mẫu xe điện thuần giảm giá, giảm 24 mẫu so với cùng kỳ. Do thị trường tăng trưởng tốt, áp lực cạnh tranh trong ngành đã giảm mạnh gần đây, nên số lượng mẫu xe giảm giá cũng giảm nhiều.

Vào tháng 4 năm 2025, mức khuyến mãi cho xe nhiên liệu truyền thống đã giảm dần xuống còn 22.2%, tăng 0.1 điểm so với tháng trước và tăng 3.3 điểm so với cùng kỳ. Mức khuyến mãi cho xe hạng sang đã đạt 25.8%, giảm 0.3 điểm so với tháng trước, nhưng tăng 4.9 điểm so với cùng kỳ. Mức khuyến mãi cho xe liên doanh đạt 22%, tăng 0.1 điểm so với tháng trước và 1.9 điểm so với cùng kỳ. Mức khuyến mãi cho xe tự sản xuất đạt 17.5%, tăng 3.4 điểm so với cùng kỳ.

Với việc đẩy mạnh trợ cấp khuyến mãi cho việc loại bỏ và cập nhật xe cũ của quốc gia, thị trường đang hồi phục rõ rệt. Do đó, sức ép từ cuộc chiến giá cả tương đối giảm, và thị trường ô tô vào mùa xuân đang trong trạng thái tốt đẹp với sự tiếp tục tăng trưởng.

I. Theo dõi chung việc giảm giá

1. Theo dõi tình trạng giảm giá hàng tháng

Chui Dongxu cho biết, phân tích về giảm giá chủ yếu là nghiên cứu cá nhân, chú trọng vào việc ra mắt mẫu xe mới mà phá vỡ giới hạn giá thấp trước đó. Điều này có thể được định nghĩa trong khoảng thời gian hai năm, một số mẫu xe ra mắt trong hai năm đầu tiên có giá rất hợp lý, sau đó tăng giá và sau đó tuyên bố giảm giá, mặc dù không phá vỡ mức giá thấp khi ra mắt nhưng vẫn được xem là giảm giá để thể hiện hiện tượng giảm giá.

Do một số mẫu xe theo phân khúc động lực có nhiều đợt điều chỉnh giá trong năm, vậy nên theo phương pháp tính không lặp lại, số lượng mẫu xe không đơn giản là cộng dồn mà đã gộp lại những mẫu xe giống nhau.

Từ nhịp độ giảm giá, giảm giá năm 2023 tương đối nhiều, trong khi giảm giá vào tháng 3 và tháng 4 của năm 2024 đạt mức cực mạnh. Đến năm 2025, mức độ khuyến mãi giảm giá đã giảm đáng kể, đặc biệt là số lượng mẫu xe giảm giá trong tháng 3 và tháng 4 cũng giảm rất nhiều. Tháng 1 năm 2025 có 7 mẫu xe giảm giá, tháng 2 có 21 mẫu, số lượng mẫu xe trong tháng 3 cũng đạt 23 mẫu cao so với lịch sử, trong khi tháng 4 chỉ có 14 mẫu xe giảm giá, điều này đến từ việc giảm mạnh so với 41 mẫu của tháng 4 năm trước và 19 mẫu năm 2023, thể hiện đặc trưng rõ ràng rằng cơn sóng giảm giá đang hạ nhiệt.

2. Phân tích giá thấp nhất của mẫu xe

Quy mô giảm giá cho xe mới trong năm nay là tương đối nhẹ nhàng. Cạnh tranh giá hiện tại chủ yếu có nguồn gốc từ việc ra mắt xe mới mà phá vỡ giới hạn giá thấp ban đầu, chứ không phải từ việc tăng trang bị mà không giảm giá. Các mẫu xe giảm giá trong tháng 4 không xuất hiện, và việc giảm giá cũng rất khó thu hút sự chú ý lớn, điều này chứng tỏ cách nâng cao tỷ lệ giá trị cho xe mới là khá tốt.

Đến tháng 4 năm 2025, số lượng mẫu xe giảm giá tổng thể không nhiều, chủ yếu là các mẫu xe năng lượng mới, tập trung trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 4. Xe nhiên liệu có số lượng nhiều vào tháng 1, nhưng ít vào tháng 4, vẫn được xem là bình thường.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2025, số lượng xe nhiên liệu truyền thống giảm giá là 16 mẫu, giảm 13 mẫu so với cùng kỳ; 3 mẫu xe hybrid giảm giá, giảm 3 mẫu so với cùng kỳ; 13 mẫu xe plug-in hybrid giảm giá, giảm 11 mẫu; 5 mẫu xe gia tăng phạm vi giảm giá, giảm 5 mẫu; và 28 mẫu xe điện thuần giảm giá, giảm 24 mẫu so với cùng kỳ.

Trong tháng 4 năm 2025, thống kê số lượng xe giảm giá là 14 mẫu, trong đó có 3 mẫu xe nhiên liệu, giảm 6 mẫu so với 9 mẫu vào tháng 4 năm trước; 0 mẫu xe hybrid, giảm 2 mẫu so với 2 mẫu vào tháng 4 năm trước; 4 mẫu xe plug-in, giảm 5 mẫu so với 9 mẫu vào tháng 4 năm trước; 2 mẫu xe gia tăng phạm vi, giảm 1 mẫu so với 3 mẫu vào tháng 4 năm trước; và 5 mẫu xe điện thuần, giảm 13 mẫu từ 18 mẫu vào tháng 4 năm trước. Do sự tăng trưởng tốt của thị trường, áp lực cạnh tranh trong ngành đã giảm mạnh, và số lượng mẫu xe giảm giá cũng giảm nhiều.

3. Tổng hợp mức độ giảm giá

Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2025, mức giảm giá của các mẫu xe mới năng lượng điện là 2.7 triệu đồng, đạt 13.3%. Vào tháng 4, mức giảm giá trung bình cho các mẫu xe mới năng lượng điện là 3.6 triệu đồng, đạt 18%.

Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2025, mức giảm giá cho các mẫu xe nhiên liệu truyền thống là 1.8 triệu đồng, đạt 9.5%. Vào tháng 4, mức giảm giá trung bình cho các mẫu xe nhiên liệu truyền thống là 1.6 triệu đồng, đạt 6.8%.

Từ tháng 1 đến tháng 4 năm 2025, mức giảm giá chung cho các mẫu ô tô cá nhân mới là 2.5 triệu đồng, đạt 12.3%. Vào tháng 4, mức giảm giá trung bình cho các mẫu ô tô cá nhân mới là 3.2 triệu đồng, đạt 15.2%.

4. Mẫu xe nhập khẩu tăng giá

Do cuộc chiến thuế quan giữa Trung Quốc và Mỹ, sự thay đổi thuế quan dẫn đến sự thay đổi trong giá xe. Hiện tại, không có mẫu xe nhập khẩu nào tăng giá vì thuế quan trong tháng 4.

II. Theo dõi khuyến mãi thị trường ô tô

1. Mức độ khuyến mãi cho xe năng lượng mới tăng đáng kể

Mức khuyến mãi cho xe năng lượng mới vào tháng 4 năm 2025 giảm xuống còn 9.4%, giảm mạnh so với cùng kỳ. Trong vài tháng qua, mức khuyến mãi đã được tăng cường, với mức giảm giá nhẹ nhàng, hệ thống khuyến mãi hiện đang đạt điểm cao của mức khuyến mãi bình thường.

2. Xu hướng khuyến mãi xe nhiên liệu

Vào tháng 4 năm 2025, mức khuyến mãi cho xe nhiên liệu truyền thống dần giảm xuống còn 22.2%, tăng 0.1 điểm so với tháng trước và tăng 3.3 điểm so với cùng kỳ. Mức khuyến mãi cho xe nhiên liệu truyền thống bắt đầu tăng mạnh từ tháng 8 năm 2023, dao động ở mức khoảng 22% từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2024. Chính sách trợ cấp của quốc gia đã thúc đẩy sự chuyển biến ổn định trong ngành xe hơi.

3. Xu hướng khuyến mãi cho xe hạng sang

Vào tháng 4 năm 2025, mức khuyến mãi cho xe hạng sang dần đạt 25.8%, giảm 0.3 điểm so với tháng trước, nhưng tăng 4.9 điểm so với cùng kỳ. Mặc dù nâng cấp tiêu dùng thúc đẩy nhu cầu cao cấp mạnh mẽ, nhưng do sự phân kiểm của năng lượng mới, mức khuyến mãi cho xe hạng sang đã tăng lên 25.1% trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2024, đặt trong mức cao nhất lịch sử. Với sự giảm sản lượng và ổn định giá cả, mức khuyến mãi cho xe hạng sang giảm xuống còn 24.3% vào tháng 8, nhưng do sự cạnh tranh gia tăng, mức khuyến mãi vào tháng 1 năm 2025 đã phục hồi lên 26.2% và ổn định vào tháng 4.

4. Xu hướng khuyến mãi cho xe liên doanh chủ đạo

Vào tháng 4 năm 2025, mức khuyến mãi cho xe nhiên liệu liên doanh dần đạt 22%, tăng 0.1 điểm so với tháng trước và 1.9 điểm so với cùng kỳ. Mức khuyến mãi của các mẫu xe liên doanh đã tăng mạnh từ mức thấp 13% vào năm 2023, lên 22.5% trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2024, với mức tăng vọt lên 22.9% vào tháng 8 và sau đó ổn định ở mức 22% vào tháng 4 năm nay.

5. Xu hướng khuyến mãi cho xe tự sản xuất

Vào tháng 4 năm 2025, mức khuyến mãi cho xe tự sản xuất dần đạt 17.5%, tăng 3.4 điểm so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp sản xuất tự sản xuất đã tăng nhanh mức khuyến mãi từ tháng 3 đến tháng 8 năm 2024, sau đó tổng thể ổn định từ tháng 8 đến tháng 12. Do khuyến mãi năng lượng mới tự sản xuất thấp hơn xe nhiên liệu và tỷ lệ xuất khẩu tăng lên, mức khuyến mãi tổng thể tương đối ổn định.

6. Theo dõi sức mạnh khuyến mãi theo động lực

Vào đầu năm 2025, áp lực khuyến mãi cho xe nhiên liệu truyền thống và hybrid là nhỏ, trong khi khuyến mãi cho năng lượng mới tương đối mạnh mẽ, đặc biệt là khuyến mãi cho plug-in biến động lớn, giảm 5.5 điểm so với mức khuyến mãi vào tháng 4 năm ngoái; khuyến mãi cho xe điện giảm khoảng 2.5 điểm so với tháng 4 năm 2024; và khuyến mãi cho xe tăng phạm vi giảm khoảng 4.2 điểm so với tháng 4 năm 2024.

III. Theo dõi chi tiết về các mẫu xe giảm giá vào tháng 4

1. Phân tích giảm giá cho xe điện thuần

Vào tháng 4 năm 2025, mức giảm giá trung bình cho các mẫu xe điện thuần mới là 15.8 triệu đồng, đạt mức giảm 2.2 triệu đồng, tương ứng 12%. Trong tháng 4 năm nay, quy mô giảm giá cho xe điện thuần cũng rất lớn, đặc biệt là một số mẫu xe giảm giá trên 10%, cộng với một số điều chỉnh mô hình giảm giá, sức mạnh giảm giá thực sự rất đáng kinh ngạc.

2. Phân tích giảm giá cho xe hybrid plug-in

Vào tháng 4 năm 2025, mức giảm giá trung bình cho các mẫu xe hybrid plug-in mới là 17.3 triệu đồng, đạt được mức giảm 6.6 triệu đồng, tương ứng 28%. Mặc dù sức mạnh giảm giá tổng thể của các mẫu xe này chưa cao, nhưng giá cả đang dần hình thành mức độ giá đồng nhất giữa các doanh nghiệp đầu ngành, vì vậy, việc giảm giá này là xu hướng tất yếu.

3. Phân tích giảm giá cho xe nhiên liệu

Vào tháng 4 năm 2025, mức giảm giá trung bình cho các mẫu xe nhiên liệu mới là 22.5 triệu đồng, đạt mức giảm 1.6 triệu đồng, tương ứng 7%. Do một số mẫu xe cao cấp bắt đầu có sức mạnh giảm giá, do đó mức giảm giá tổng thể khá lớn.

4. Phân tích giảm giá cho xe hybrid

Không có.

5. Phân tích giảm giá cho xe gia tăng phạm vi

Vào tháng 4 năm 2025, mức giảm giá trung bình cho các mẫu xe gia tăng phạm vi mới là 15.1 triệu đồng, với mức giảm 1.1 triệu đồng, tương ứng 7%. Do một số mẫu xe trung và cao cấp có điều chỉnh giá nhỏ, do đó mức giảm giá tổng thể tương đối nhẹ nhàng.

Tiếp tục đọc

Trước: OPEC/Thảo luận về việc tăng sản lượng mạnh vào tháng 7, cuộc họp ngày 1 tháng 6 sẽ định hình chiến lược cung ứng.
Kế tiếp: Nhập khẩu giảm mạnh kỷ lục, thâm hụt thương mại Mỹ thu hẹp đáng kể hơn 50% trong tháng 4.

Những câu chuyện liên quan

  • Tin tài chính

Các chi tiết quan trọng vẫn đang chờ được xác định, thị trường phản ứng lạnh nhạt với thỏa thuận thương mại Mỹ-Anh.

admin 2025-06-25
  • Tin tài chính

Bài phát biểu chính của Tập Cận Bình tại lễ khai mạc Hội nghị cấp Bộ trưởng lần thứ tư Diễn đàn Trung Quốc – Mỹ Latinh (Toàn văn)

admin 2025-06-25
  • Tin tài chính

Cuộc khảo sát của Cục Dự trữ Liên bang: Nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp Mỹ trong quý I năm 2025 yếu kém, chính sách tín dụng ngân hàng tiếp tục siết chặt.

admin 2025-06-25

Bạn có thể đã bỏ lỡ

  • Câu chuyện khởi nghiệp

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin cùng tám cơ quan khác công khai lấy ý kiến về “Hướng dẫn an toàn dữ liệu ô tô xuất cảnh (phiên bản 2025)”

admin 2025-06-25
  • Trí tuệ quản lý

Hiệp hội lưu thông ô tô Trung Quốc: Chỉ số quản lý ô tô đã qua sử dụng ở Trung Quốc vào tháng 5 năm 2025 là 44,9%

admin 2025-06-25
  • Xu hướng đầu tư

Cục Quản lý Ngoại hối Quốc gia: Ngân hàng đã thực hiện kết này 13,861 tỷ nhân dân tệ và bán ra 13,051 tỷ nhân dân tệ trong tháng 5.

admin 2025-06-25
  • Xu hướng đầu tư

Thành viên Ủy ban Ngân hàng Trung ương Châu Âu Stournaras: Sẽ tiếp tục giảm lãi suất, thuế sẽ làm giảm lạm phát.

admin 2025-06-25
Copyright © 2025 Cachdietmoi.vn. All rights reserved.