Theo thông tin, vào ngày 16 tháng 5, Cục Quản lý Sân bay Hong Kong công bố số liệu giao thông hàng không của Sân bay Quốc tế Hong Kong cho tháng 4 năm 2025. Trong kỳ nghỉ lễ Phục sinh, sân bay đã tiếp nhận khoảng 197,000 hành khách vào ngày 20 tháng 4, đạt mức cao nhất về số lượng hành khách trong một ngày sau đại dịch. Trong tháng, tổng lượng hành khách đạt 5.19 triệu, tăng 23.2% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ kỳ nghỉ lễ dài ngày kéo dài từ giữa tháng 4, lượng hành khách tăng mạnh, tất cả các loại hình vận chuyển hành khách đều có sự gia tăng. Số lần cất cánh và hạ cánh của máy bay đạt 32,675 lần, tăng 12.5% so với cùng kỳ.
Sự gia tăng lượng hàng hóa chuyển khẩu đã dẫn đến tổng lượng hàng hóa trong tháng 4 tăng 2.6% lên 404,000 tấn so với tháng 4 năm ngoái. Trong đó, lượng hàng hóa từ và đến châu Âu và Trung Đông tiếp tục là động lực chính thúc đẩy sự gia tăng, với sự gia tăng rõ rệt trong kỳ này.
Trong bốn tháng đầu năm nay, lượng hành khách và số lần cất cánh và hạ cánh tăng lần lượt 17.0% và 11.6% đạt 19.8 triệu và 128,650 chuyến bay. Lượng hàng hóa ghi nhận tăng 3.0% lên 1.57 triệu tấn.
Trong 12 tháng qua, lượng hành khách tăng 20.8% lên 55.9 triệu; số lần cất cánh và hạ cánh tăng 18.8% đạt 376,670 lần; trong khi lượng hàng hóa tăng 9.3% lên 4.98 triệu tấn.
Ngoài ra, nhiều hãng hàng không đã mở thêm các tuyến bay mới, mở rộng mạng lưới giao thông hàng không của Sân bay Quốc tế Hong Kong. Trong tháng, Cathay Pacific, Hong Kong Express và Vietnam Airlines đã mở các tuyến bay đến Dallas, Mỹ; Komatsu, Nhật Bản; Ishigaki, và Nha Trang, Việt Nam.