Theo thông tin từ TrendForce, mặc dù tình hình chung gặp áp lực, nhưng cả bên mua và bên bán của màn hình OLED đều có thái độ tích cực. Sau khi đạt được mức tăng trưởng bùng nổ 132% trong năm 2024, dự kiến động lực xuất khẩu này sẽ tiếp tục cho năm 2025. TrendForce đã điều chỉnh số lượng xuất khẩu màn hình OLED trong năm nay từ 2,8 triệu lên 3,4 triệu chiếc, với mức tăng trưởng năm từ 40% tăng lên 69%.
Thị trường màn hình tổng thể đã bị ảnh hưởng bởi chính sách thuế, nhưng màn hình OLED hiện chịu tác động nhẹ. Động lực tăng trưởng vẫn mạnh mẽ, một trong những lý do là game thủ eSports có mức độ chấp nhận cao với màn hình OLED, khuyến khích các thương hiệu mở rộng dòng sản phẩm liên quan. Thêm vào đó, các nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc cũng dần dần chuyển trọng tâm phát triển sang màn hình OLED.
TrendForce cho biết, nguồn cung màn hình OLED vẫn do Samsung Display (SDC) và LG Display (LGD) dẫn đầu. Khi màn hình TV OLED gặp khó khăn trong tăng trưởng, SDC đã chuyển sang phát triển màn hình OLED, với hy vọng thông qua việc mở rộng quy mô xuất khẩu mảng màn hình để đạt được mục tiêu duy trì tỷ lệ hoạt động cao cho dây chuyền sản xuất A5 và lợi nhuận.
LGD trước đây hạn chế do áp lực thua lỗ từ mảng LCD, không có kế hoạch cạnh tranh giá trong lĩnh vực màn hình OLED với SDC, mục tiêu xuất khẩu cho năm 2025 chỉ được đặt dưới 700.000 chiếc. Tuy nhiên, với nhu cầu khách hàng mạnh mẽ và sự khan hiếm của màn hình OLED, LGD đã điều chỉnh mục tiêu xuất khẩu năm nay lên 800.000 chiếc, với khả năng tăng lên 1 triệu chiếc.
Theo TrendForce, từ góc độ nhu cầu, các thương hiệu eSports như ASUS và MSI đang tích cực quảng bá sản phẩm màn hình OLED. Tại sự kiện COMPUTEX vào tháng 5, hai công ty đã trưng bày sản phẩm màn hình QDOLED 27 inch 500Hz. Nhu cầu màn hình OLED của hai công ty cho năm 2025 cũng sẽ tăng gấp đôi. Trong đó, nhu cầu của ASUS dự kiến sẽ vượt 500.000 chiếc, và việc họ đồng thời quảng bá cả màn hình QDOLED và WOLED đã làm tăng đáng kể nhu cầu về màn hình WOLED, điều này là một trong những yếu tố chính khiến LGD có thái độ tích cực hơn với màn hình OLED. Ngoài ra, chính sách đổi mới sản phẩm cũ tại thị trường Trung Quốc năm nay cũng thúc đẩy nhu cầu nội địa về eSports, khuyến khích các thương hiệu địa phương mở rộng dòng sản phẩm màn hình OLED.