Theo thông tin, công ty tư vấn Qunzhixun cho biết, trong tháng 6, nhu cầu thị trường màn hình hiển thị toàn cầu có thể sẽ điều chỉnh, chiến lược mua hàng của các thương hiệu sẽ dần chuyển từ tích trữ sang tối ưu hóa tồn kho, tình trạng cung ứng căng thẳng sẽ dần được cải thiện. Dựa trên cung và cầu, Qunzhixun (Sigmaintell) dự đoán giá các loại màn hình OC và LCM chính sẽ bắt đầu ngừng tăng vào tháng 6, giá màn hình MNT sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh.
Về phía cầu, thị trường trong nước sau khi kết thúc mùa vụ khuyến mãi đã dẫn đến tồn kho của các thương hiệu trong nước tăng dần, nhu cầu mua màn hình được dự đoán sẽ thu hẹp so với tháng trước; tại thị trường Bắc Mỹ, do thời gian miễn thuế sắp kết thúc, xét đến thời gian sản xuất thiết bị hoàn chỉnh và chu kỳ vận chuyển nguyên liệu, động lực tích trữ của các thương hiệu chính đang giảm dần, đồng thời do nhu cầu của các tháng trước liên tục tăng lên, áp lực tồn kho của các thương hiệu chính đang tăng; dự đoán tổng nhu cầu thị trường trong tháng 6 sẽ giảm so với tháng trước.
Về phía cung, trong bối cảnh nhu cầu thị trường TV giảm nhiệt, các nhà sản xuất màn hình sẽ điều chuyển một phần công suất sang các sản phẩm IT, tình trạng cung ứng MNT trước đây căng thẳng sẽ dần được cải thiện. Đồng thời, để duy trì khả năng sinh lời, các nhà sản xuất màn hình vẫn duy trì chiến lược “kiểm soát sản xuất linh hoạt” để ổn định cung cầu thị trường, dưới tác động của chiến lược này, thị trường màn hình hiển thị sẽ thể hiện trạng thái cân bằng động.
Các kích thước thể hiện như sau:
21.5″FHD, giá Open cell & LCM tháng 6 ngừng tăng và ổn định;
23.8″FHD, giá Open cell & LCM tháng 6 ngừng tăng và ổn định;
27″FHD, giá Open cell & LCM tháng 6 ngừng tăng và ổn định.
Màn hình Notebook
Trong tháng 6, thị trường màn hình laptop toàn cầu cho thấy sự ổn định trong cung cầu với nhu cầu giảm và điều chỉnh công suất. Về phía cầu, tại thị trường Bắc Mỹ do thời gian miễn thuế gần kết thúc, động lực tích trữ của các thương hiệu chính tiếp tục yếu đi, cùng với áp lực tồn kho cao và sự phân hóa trong niềm tin nhu cầu, chiến lược mua sắm của các thương hiệu chính sẽ chuyển sang kiểm soát tồn kho; thị trường nội địa, trong bối cảnh hiệu ứng biên giảm từ chính sách “Quốc bổ”, cùng với việc kết thúc mùa vụ khuyến mãi “618”, nhu cầu mua sắm của khách hàng các thương hiệu trong nước được dự đoán sẽ giảm so với tháng trước; về phía cung, do sự sụt giảm nhu cầu TV, các nhà sản xuất màn hình mặc dù đã chuyển một phần công suất sang các sản phẩm IT, nhưng dưới áp lực lợi nhuận, các nhà sản xuất vẫn chủ động điều chỉnh công suất để ứng phó với biến động nhu cầu. Đồng thời, với việc các mẫu máy mới TED bắt đầu đi vào sản xuất đại trà, giá màn hình chính sẽ phải đối mặt với áp lực giảm.
Dựa trên cung và cầu, Qunzhixun (Sigmaintell) dự đoán giá các kích thước trong tháng 6 sẽ thể hiện như sau:
HD TN thấp: Giá TN LCM chính tháng 6 dự kiến không thay đổi;
Các sản phẩm IPS FHD và FHD+, giá màn hình chính 16:9 trong tháng 6 sẽ giữ ổn định. Giá màn hình chính 16:10 giữ nguyên, trong khi giá màn hình trung cao cấp sẽ tiếp tục có sự phân hóa.