Được biết, công ty tư vấn Qunyi đã công bố rằng vào cuối tháng 4, do chính sách thuế quan Bắc Mỹ được điều chỉnh tạo ra tính chắc chắn ngắn hạn tăng lên, cùng với áp lực tồn kho của chuỗi sản xuất nổi bật, nhu cầu về màn hình đã bắt đầu có dấu hiệu yếu đi. Về phía nhu cầu, các thương hiệu dưới áp lực từ cả chi phí và tồn kho đã chuyển chiến lược mua hàng từ chuẩn bị rủi ro sang định hướng chi phí. Sau khi điều chỉnh chính sách thuế vào đầu tháng 4, đã có một giai đoạn chuyển tiếp 90 ngày, mặc dù vẫn có một số động lực thúc đẩy nhu cầu mua hàng từ các nhà sản xuất thương hiệu, nhưng bị ảnh hưởng bởi áp lực tồn kho từ kênh phân phối và thương hiệu, mức độ thúc đẩy này khá hạn chế. Hơn nữa, chính sách trợ cấp “đổi cũ lấy mới” trong nước cho nhu cầu TV đã dần mất đi hiệu quả biên giới. Do đó, nhu cầu mua sắm màn hình từ các thương hiệu hàng đầu trong quý II đã co lại so với quý trước. Về phía cung, các nhà sản xuất màn hình hàng đầu đã xác định kế hoạch giảm sản xuất vào dịp “Ngày 1 tháng 5” để ứng phó với rủi ro cung cầu do nhu cầu giảm nhiệt.
Tổng quan lại, trong bối cảnh các bên trong chuỗi cung ứng đồng hành điều chỉnh, dữ liệu từ Qunyi cho thấy thị trường màn hình LCD TV toàn cầu đang ở trạng thái cân bằng động giữa cung và cầu.
Hiệu suất ở các kích thước như sau:
32″, nhu cầu cuối cùng yếu đi ảnh hưởng đến nhu cầu chuẩn bị hàng, giá duy trì ổn định từ tháng 3 đến tháng 4.
50″, nhu cầu từ thương hiệu tương đối yếu, giá màn hình tháng 3 giữ ổn định, dự kiến sẽ duy trì trong tháng 4.
55″, cung cầu trên thị trường tổng thể ổn định, dự kiến giá màn hình tháng 4 sẽ giữ ổn định.
Về kích thước lớn, áp lực tồn kho từ thương hiệu gia tăng đã ảnh hưởng đến nhu cầu dần giảm nhiệt, dự kiến giá màn hình tháng 4 sẽ ngừng tăng và ổn định lại.