Gần đây, Cục Quản lý thị trường đã công bố số liệu thống kê cho biết, trong 4 tháng đầu năm nay, số lượng sản phẩm tiêu dùng mới ở Trung Quốc đã đạt 8.098 triệu sản phẩm, tăng 40,4% so với cùng kỳ năm trước, liên quan đến 189.000 doanh nghiệp. Trong đó, các sản phẩm trang trí nhà ở thể hiện đặc biệt nổi bật, với 5 loại sản phẩm tiêu dùng mới trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, chiếu sáng nội thất, nhà thông minh và cải tạo thân thiện với người cao tuổi tăng 1.332 triệu loại, tăng 560,8% so với cùng kỳ năm trước, liên quan đến 12.000 doanh nghiệp. Mã vạch sản phẩm đã hỗ trợ nhanh chóng chuyển đổi năng lực mới cũ và giải phóng năng lực sản xuất chất lượng cao nhờ vào chức năng “chứng minh thư sản phẩm”.
Nội dung chi tiết như sau:
Số lượng sản phẩm tiêu dùng mới ở Trung Quốc vượt 8 triệu loại trong 4 tháng đầu năm
Gần đây, Cục Quản lý thị trường đã công bố số liệu thống kê cho biết, trong 4 tháng đầu năm nay, số lượng sản phẩm tiêu dùng mới ở Trung Quốc đã đạt 8.098 triệu sản phẩm, tăng 40,4% so với cùng kỳ năm trước, liên quan đến 189.000 doanh nghiệp. Trong đó, các sản phẩm trang trí nhà ở thể hiện đặc biệt nổi bật, với 5 loại sản phẩm tiêu dùng mới trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, thiết bị vệ sinh, chiếu sáng nội thất, nhà thông minh và cải tạo thân thiện với người cao tuổi tăng 1.332 triệu loại, tăng 560,8% so với cùng kỳ năm trước, liên quan đến 12.000 doanh nghiệp. Mã vạch sản phẩm đã hỗ trợ nhanh chóng chuyển đổi năng lực mới cũ và giải phóng năng lực sản xuất chất lượng cao nhờ vào chức năng “chứng minh thư sản phẩm”.
Xét theo loại hình, 5 nhóm sản phẩm trang trí nhà ở đã tăng trưởng như sau:
Nhóm sản phẩm nhà thông minh tăng 30.000 loại, tăng 1985,5% so với cùng kỳ; nhóm thiết bị chiếu sáng tăng 935.000 loại, tăng 1016,4% so với cùng kỳ; nhóm cải tạo thân thiện với người cao tuổi tăng 10.000 loại, tăng 498,2% so với cùng kỳ; nhóm thiết bị vệ sinh tăng 51.000 loại, tăng 358,1% so với cùng kỳ; nhóm vật liệu xây dựng tăng 307.000 loại, tăng 195,8% so với cùng kỳ. Nhà thông minh, với sự tăng trưởng nhanh nhất, đang tăng tốc hòa nhập vào cuộc sống hàng ngày của người dân, trở thành động lực chính thúc đẩy nâng cấp tiêu dùng. Trong đó, số lượng bồn cầu thông minh mới tăng 3.000 loại, tăng 793,3% so với cùng kỳ; khóa thông minh tăng 2.000 loại, tăng 620,0% so với cùng kỳ; giá treo quần áo thông minh tăng 500 loại, tăng 523,6% so với cùng kỳ; công tắc thông minh tăng 200 loại, tăng 366,9% so với cùng kỳ; ổ cắm thông minh tăng 800 loại, tăng 975,7% so với cùng kỳ. Dưới sự hỗ trợ của công nghệ và chính sách, nhà thông minh đang dẫn dắt hướng phát triển của ngành công nghiệp mới.
Từ cái nhìn toàn quốc, 5 nhóm sản phẩm trang trí nhà ở chủ yếu phân bố tại 5 tỉnh sau:
Tỉnh Quảng Đông 503.000 loại, chiếm 37,8%; tỉnh Chiết Giang 203.000 loại, chiếm 15,3%; tỉnh Giang Tô 104.000 loại, chiếm 7,8%; tỉnh Giang Tây 85.000 loại, chiếm 6,4%; tỉnh Tứ Xuyên 80.000 loại, chiếm 6,0%. Các tỉnh trên đã tạo ra tổng số 975.000 loại sản phẩm mới, chiếm 73,3% tổng lượng sản phẩm của cả nước. Trong đó, Quảng Đông, Chiết Giang và các tỉnh khác dựa vào lợi thế chuỗi công nghiệp hoàn chỉnh, đã trở thành động lực chính thúc đẩy nâng cấp tiêu dùng trong ngành trang trí nhà.
Dữ liệu thị trường tiêu dùng trong 4 tháng đầu năm đã thể hiện rõ hiệu quả đáng kể của chính sách “tân trang” trong lĩnh vực trang trí nhà ở và thiết bị vệ sinh. Trong đó, sự bùng nổ của nhóm sản phẩm nhà thông minh đặc biệt nổi bật, không chỉ đánh dấu sự nâng cấp tiêu dùng đã chuyển từ “mở rộng quy mô” sang “nâng cao chất lượng” thuộc giai đoạn mới, mà còn thể hiện rõ sức sống phát triển của ngành công nghiệp mới dưới sự dẫn dắt của chính sách và đổi mới công nghệ. Với việc phát huy lợi ích từ chính sách và sự phát triển sâu rộng của công nghệ, thị trường tiêu dùng nội thất dự kiến sẽ chào đón không gian rộng hơn.
Nội dung bài viết được biên soạn từ tài khoản WeChat “Thị trường mới”; biên tập bởi: Hoàng Tiểu Đông.