Được biết, vào ngày 7 tháng 5, Cục Thống kê Chính phủ Hồng Kông đã công bố số liệu tạm thời mới nhất về doanh thu và giá nhập hàng của các nhà hàng. Ước tính tạm thời tổng doanh thu của các nhà hàng trong quý 1 năm 2025 đạt 28 tỷ đô la, giảm 0.6% so với cùng kỳ năm trước. Trong cùng thời gian, ước tính tạm thời tổng giá nhập hàng của các nhà hàng đạt 8.8 tỷ đô la, giảm 1.5% so với năm trước. Sau khi loại bỏ ảnh hưởng của biến động giá, ước tính tạm thời tổng doanh thu của các nhà hàng trong quý 1 năm 2025 về số lượng giảm 1.8% so với cùng kỳ năm trước.
Theo phân tích theo loại hình nhà hàng, so sánh quý 1 năm 2025 với quý 1 năm 2024, tổng doanh thu của nhà hàng Trung Quốc giảm 4.9% và 6.5% về giá trị và số lượng. Tổng doanh thu của nhà hàng không phải Trung Quốc tăng 2.4% và 2.1% về giá trị và số lượng. Tổng doanh thu của cửa hàng thức ăn nhanh tăng 1.9% và 0.3% về giá trị và số lượng. Tổng doanh thu của quán bar tăng 6.5% và 4.0% về giá trị và số lượng. Đối với các cơ sở ăn uống đa dạng, tổng doanh thu giảm 1.8% và 3.8% về giá trị và số lượng.
So sánh quý 1 năm 2025 với quý trước, ước tính tạm thời tổng doanh thu của các nhà hàng sau khi điều chỉnh theo mùa giảm 1.3% và 1.2% về giá trị và số lượng.
Phân tích theo tháng, so sánh tháng 1, tháng 2 và tháng 3 năm 2025 với cùng tháng năm trước, ước tính tạm thời tổng doanh thu của các nhà hàng lần lượt tăng 4.4%, giảm 5.9% và giảm 0.6%.
Sau khi loại bỏ ảnh hưởng của biến động giá, so sánh với cùng tháng năm trước, ước tính tạm thời tổng doanh thu của các nhà hàng trong tháng 1, tháng 2 và tháng 3 năm 2025 về số lượng lần lượt tăng 2.9%, giảm 6.9% và giảm 1.7%.
Phát ngôn viên Chính phủ Hồng Kông cho biết, tổng doanh thu của các nhà hàng trong quý 1 năm 2025 giảm nhẹ 0.6% so với năm trước, trong khi quý trước đó tăng nhẹ. Nhìn về tương lai, sự thay đổi trong mô hình tiêu dùng tiếp tục ảnh hưởng đến hiệu suất của ngành ăn uống Hồng Kông. Mặc dù sự không chắc chắn của môi trường bên ngoài có thể ảnh hưởng đến niềm tin tiêu dùng, nhưng sự gia tăng thu nhập từ việc làm tại địa phương, nỗ lực tích cực của Chính phủ Hồng Kông trong việc thúc đẩy các sự kiện lớn và ngành du lịch, cùng với sự tăng trưởng vững chắc của nền kinh tế Trung Quốc đại lục, sẽ hỗ trợ thúc đẩy bầu không khí tiêu dùng tại thị trường địa phương của Hồng Kông, góp phần hỗ trợ cho các hoạt động của các nhà hàng.