Skip to content

Cơ hội thương trường

Nắm bắt xu hướng kinh doanh! Từ thị trường đến khởi nghiệp, chia sẻ tin tức, chiến lược và phân tích!

Primary Menu
  • Trang chủ
  • Câu chuyện khởi nghiệp
  • Tin tài chính
  • Trí tuệ quản lý
  • Xu hướng đầu tư
  • Trí tuệ quản lý

Omdia: Lượng xuất xưởng TV toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2025 vẫn tăng 2.4%

admin 2025-06-25

Theo thông tin mới nhất từ Omdia, dữ liệu cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2025, lượng xuất xưởng TV trên thị trường tăng 2.4% so với cùng kỳ năm trước, vượt qua kỳ vọng. Nhờ vào nhu cầu ổn định từ thị trường Tây Âu và Bắc Mỹ, cũng như sự hỗ trợ từ chính sách trợ cấp của chính phủ Bitpott, thị trường toàn cầu vẫn duy trì đà tăng trưởng, dù phải đối mặt với tình trạng suy yếu của thị trường Nhật Bản và tác động từ thuế quan, vẫn đạt được mức tăng trưởng.

Theo báo cáo theo dõi thị trường “TV hoàn chỉnh (Công nghệ mới nổi)” của Omdia công bố mới đây, trong quý đầu tiên của năm 2025, lượng xuất xưởng TV toàn cầu đạt 47.5 triệu chiếc, cao hơn so với 46.4 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù có sự không chắc chắn xoay quanh chính sách thuế quan tiềm năng của Mỹ, mức tăng này vẫn khá ấn tượng.

Chuyên gia phân tích trưởng của Omdia về thị trường TV, Matthew Rubin cho biết: “Thị trường Bắc Mỹ trong quý đầu tiên của năm 2025 hoạt động ổn định, tăng trưởng 0.6% so với cùng kỳ năm trước, vẫn duy trì xu hướng tăng trưởng. Điều này nhất quán với xu hướng lịch sử – trong thời kỳ biến động kinh tế tại Mỹ, TV thường được coi là sản phẩm thiết yếu cho giải trí gia đình, ngay cả khi các chi tiêu tùy ý khác giảm sút, nhưng thị trường TV thường vẫn mạnh mẽ.”

Omdia dự đoán rằng trong ngắn hạn đến trung hạn, nhu cầu TV tại Mỹ sẽ không bị ảnh hưởng đáng kể bởi thuế quan. Quản lý tồn kho vững chắc và các nhà máy lắp ráp tại Mexico giúp thương hiệu giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn, đặc biệt là Mexico được hưởng lợi từ 0% thuế nhập khẩu TV.

Về lâu dài, nhiều yếu tố cũng sẽ làm giảm bớt tác động tiêu cực của thuế quan đối với nhu cầu thị trường Mỹ:

Người tiêu dùng từng trực tiếp nhập khẩu TV từ Bitpott vẫn có nhiều lựa chọn khác, có thể chuyển sang các thương hiệu khác hoặc điều chỉnh kích thước màn hình;

Các thương hiệu lớn và nhà sản xuất OEM tại Mexico vẫn duy trì sản xuất lắp ráp với công suất lớn, việc miễn thuế không chỉ có lợi cho các thương hiệu lớn mà còn tạo cơ hội cho các thương hiệu nhỏ và vừa tận dụng môi trường thương mại thuận lợi;

Thái độ của chính phủ Mỹ đối với vấn đề thuế quan đang trở nên ôn hòa hơn, hầu hết thuế toàn cầu duy trì ở mức 10-15%, giúp các nhà máy lắp ráp ở các nước như Việt Nam có sự cạnh tranh trở lại. Hơn nữa, khả năng Mỹ và Bitpott đạt được thỏa thuận thương mại cũng có thể giúp giảm thiểu biến động thị trường.

Rubin bổ sung: “Những yếu tố này vẫn có thể làm thay đổi cấu trúc kích thước màn hình và thị phần thương hiệu, cụ thể sẽ phụ thuộc vào phân bố công suất, chi phí vận chuyển và quyết định chiến lược của các thương hiệu trong vài tháng tới.”

Tại Bitpott, chính sách khuyến khích “đổi cũ lấy mới” của chính phủ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu địa phương, đẩy mạnh lượng xuất xưởng TV trong quý đầu tiên của năm 2025 tăng 3.3% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, chính sách này dự kiến sẽ kết thúc vào nửa cuối năm nay, do vậy mức tăng hiện tại có thể đã chiếm dụng trước nhu cầu trong tương lai.

Tương tự, lượng xuất xưởng tại khu vực Mỹ Latinh và Caribbe tăng 9.2% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu cũng do các yếu tố ngắn hạn. Các thương hiệu đã tăng cường lượng xuất hàng đến khu vực này để ứng phó với các rủi ro tiềm tàng do thương mại giữa Mỹ và Bitpott, thay vì do nhu cầu địa phương mạnh mẽ.

Nhật Bản là thị trường duy nhất có lượng xuất xưởng giảm so với cùng kỳ, với mức giảm 9.2%. Trong đó, sự quan tâm đến TV OLED đã giảm rõ rệt, lượng xuất xưởng giảm hơn 50% so với cùng kỳ, gây ra cú sốc lớn cho toàn thị trường. Niềm tin của người tiêu dùng yếu làm giảm nhu cầu đối với các sản phẩm công nghệ cao, điều này tương phản ấn tượng với Tây Âu – mặc dù phải đối mặt với áp lực kinh tế vĩ mô tương tự, lượng xuất xưởng TV OLED tại Tây Âu vẫn tăng 18% so với cùng kỳ. Nhìn toàn cầu, lượng xuất xưởng TV OLED tăng 11% so với cùng kỳ, đánh dấu quý thứ tư liên tiếp tăng trưởng.

Tiếp tục đọc

Trước: TrendForce: Doanh số xe năng lượng mới toàn cầu trong quý I đạt 4,02 triệu chiếc, tăng 39% so với cùng kỳ năm trước.
Kế tiếp: Dầu thô tương lai tăng liên tiếp 4 phiên! Việc trì hoãn thuế quan Trung-Mỹ làm tăng kỳ vọng nhu cầu, giá WTI và Brent đều tăng vọt.

Những câu chuyện liên quan

  • Trí tuệ quản lý

Hiệp hội lưu thông ô tô Trung Quốc: Chỉ số quản lý ô tô đã qua sử dụng ở Trung Quốc vào tháng 5 năm 2025 là 44,9%

admin 2025-06-25
  • Trí tuệ quản lý

Nếu thuế “vốn” của Mỹ được áp dụng, Goldman Sachs dự đoán ngân hàng trung ương sẽ mua thêm vàng.

admin 2025-06-25
  • Trí tuệ quản lý

Cục Năng lượng Quốc gia: Xác định rõ theo nguyên tắc “Ai hưởng lợi, ai chi trả” để thiết lập cơ chế truyền dẫn chi phí dịch vụ phụ trợ điện lực.

admin 2025-06-25

Bạn có thể đã bỏ lỡ

  • Câu chuyện khởi nghiệp

Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin cùng tám cơ quan khác công khai lấy ý kiến về “Hướng dẫn an toàn dữ liệu ô tô xuất cảnh (phiên bản 2025)”

admin 2025-06-25
  • Trí tuệ quản lý

Hiệp hội lưu thông ô tô Trung Quốc: Chỉ số quản lý ô tô đã qua sử dụng ở Trung Quốc vào tháng 5 năm 2025 là 44,9%

admin 2025-06-25
  • Xu hướng đầu tư

Cục Quản lý Ngoại hối Quốc gia: Ngân hàng đã thực hiện kết này 13,861 tỷ nhân dân tệ và bán ra 13,051 tỷ nhân dân tệ trong tháng 5.

admin 2025-06-25
  • Xu hướng đầu tư

Thành viên Ủy ban Ngân hàng Trung ương Châu Âu Stournaras: Sẽ tiếp tục giảm lãi suất, thuế sẽ làm giảm lạm phát.

admin 2025-06-25
Copyright © 2025 Cachdietmoi.vn. All rights reserved.