Theo thống kê mới nhất từ TrendForce, vào quý I năm 2025, tổng doanh số của các loại xe mới như xe điện hoàn toàn (BEV), xe điện hybrid sạc (PHEV) và xe chạy bằng pin nhiên liệu hydrogens đạt 4,02 triệu chiếc, tăng 39% so với năm trước, chiếm tỷ lệ 18,4% trong tổng doanh số ô tô toàn cầu trong quý I. TrendForce cho biết, doanh số xe mới trong quý I năm 2025 dự kiến sẽ ổn định, với tổng doanh số hàng năm ước tính là 19,47 triệu chiếc, tăng 19,6% so với năm trước.
Doanh số xe điện hoàn toàn (BEV) đạt 2,67 triệu chiếc, tăng 45% so với cùng kỳ năm trước.
BYD vẫn đứng đầu doanh số bán xe điện trong quý I, đạt thị phần 15,4%, vượt qua Tesla với thị phần 12,6%. Geely đứng thứ 3, với các mẫu xe Geely Xingyuan và Geely Galaxy E5 dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2024, tiếp tục duy trì sức tiêu thụ đến quý I năm 2025. Mẫu xe giá rẻ Panda mini cũng có doanh số tốt, tổng doanh số tăng 443% so với năm trước. Xiaopeng ghi nhận gần một nửa doanh số của mình đến từ mẫu xe giá cả phải chăng Mona M03, đứng ở vị trí thứ 6. Thương hiệu mới vào danh sách, Xiaomi, với một mẫu xe duy nhất cũng đã vươn lên vị trí thứ 8.
Trong số các thương hiệu không phải Trung Quốc, Volkswagen đứng thứ 5 trong doanh số xe điện hoàn toàn, tăng 41% so với cùng kỳ năm trước, với sự tăng trưởng ở thị trường Tây Âu bù đắp cho sự sụt giảm tại thị trường Trung Quốc. Tháng 4 vừa qua, Volkswagen đã đề xuất chiến lược “In China, For China”, hợp tác với Xiaopeng và FAW để đẩy nhanh việc phát triển sản phẩm nhắm vào thị trường Trung Quốc nhằm phục hồi doanh số bán hàng tại địa phương. BMW đứng ở vị trí thứ 7, cũng có kết quả không khả quan tại thị trường Trung Quốc và phải dựa vào thị trường châu Âu để ổn định thị phần tổng thể. Hyundai, đứng ở vị trí thứ 10, chứng kiến sự tăng trưởng doanh số nhờ vào thị trường Mỹ và châu Âu, cùng với việc khởi động cơ sở sản xuất xe điện tại Mỹ, Hyundai đang tích cực tăng cường đầu tư tại đây để giảm tác động từ thuế quan.
Doanh số xe điện hybrid sạc (PHEV) trong quý I đạt 1,35 triệu chiếc, tăng 28% so với năm trước.
BYD chiếm khoảng 38,7% thị phần. Geely hưởng lợi từ việc doanh số của dòng xe Geely Galaxy tăng 61% so với quý trước và 158% so với năm trước, lần đầu tiên đứng thứ 3. Tuy nhiên, một số thương hiệu Trung Quốc khác ghi nhận sự giảm tốc trong tăng trưởng doanh số hoặc giảm doanh số, như AITO đứng thứ 7 nhưng ghi nhận doanh số giảm 47% so với cùng kỳ năm trước. AITO là mẫu xe chủ lực trong giải pháp thông minh của Huawei, nhưng với việc Huawei cùng nhiều nhà sản xuất khác liên tiếp ra mắt các mẫu xe Zhijie, Xiangjie, Zunjie, sự độc đáo của AITO đã giảm sút.