Vào lúc 3 giờ chiều giờ Bắc Kinh ngày 12 tháng 5, Bộ Ngoại giao Trung Quốc và Mỹ đã công bố tuyên bố chung về cuộc hội đàm thương mại tại Geneva. Mức giảm thuế quan vượt ngoài mong đợi, tâm lý thị trường được cải thiện rõ rệt, chỉ số Hang Seng và chỉ số Công nghệ Hang Seng trong ngày tăng lần lượt vượt 3% và 5%, đặc biệt là các lĩnh vực liên quan đến xuất khẩu như điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng. Chỉ số hợp đồng tương lai chính của thị trường chứng khoán Mỹ cũng tăng mạnh 3-4%, chỉ số USD quay trở lại trên mức 101, giá dầu Brent tăng 3,6% lên 66 USD/thùng, tâm lý tránh rủi ro giảm đi kéo theo giá vàng, giá vàng giảm 3% xuống khoảng 3200 USD/oz.
Tình hình “giảm cấp” thuế quan: Mức giảm vượt ngoài mong đợi; Mỹ đã giảm mức thuế quan đối với Trung Quốc từ 145% xuống 30%, và tỷ lệ thuế hiệu quả của Mỹ giảm từ 17-20% xuống 15-16%.
Trước đó, mức thuế quan của Mỹ đối với Trung Quốc là 145%, gồm có 20% thuế đối với fentanyl, thuế tương ứng 34%, và mức thuế phản制 91% (50% + 41%), cộng thêm khoảng 20% thuế từ vòng thương mại đầu tiên vào năm 2018 (dựa trên mức trước khi áp thuế năm 2018), tổng cộng là 165%. Trước cuộc hội đàm này, Trump đã từng nói rằng thuế quan có thể giảm xuống 80%, và thị trường cũng có phần dự đoán mức giảm xuống mức thuế tương ứng 54% ngay từ đầu tháng 4, tức là hủy bỏ mức thuế phản制 91% sau đó.
Kết quả thực tế là cuộc hội đàm lần này không chỉ hủy bỏ 91% mức thuế phản制, mà còn miễn phí 24% trong số 34% này trong thời gian 90 ngày, khiến mức thuế thi hành trong lần này giảm từ 145% xuống 30% (20% fentanyl + 10% thuế tương ứng), rõ ràng tốt hơn nhiều so với dự đoán trước đó của thị trường.
Đồng thời, mức thuế quan của Trung Quốc đối với Mỹ cũng được giảm tương tự, Trung Quốc đã hủy bỏ 91% thuế phản制 đối với Mỹ và tạm dừng áp dụng thuế phản制 24%.
Biểu đồ: Mức thuế bổ sung của Trump đối với Trung Quốc đã giảm xuống 30%, và 24% tạm hoãn trong 90 ngày.
Biểu đồ: Cả hai bên Trung-Mỹ duy trì phủ sóng thuế quan ở mức 100%.
Bối cảnh của lần “giảm cấp” này: Từ mức cao “phi lý” giảm xuống mức có thể thảo luận, nhưng tiến triển của các cuộc đàm phán sau đó vẫn là yếu tố quan trọng.
Mức giảm thuế quan này rõ ràng đã được giảm từ một mức cực kỳ cao không hợp lý xuống một mức tương đối có thể thảo luận, góp phần rõ rệt vào việc làm dịu tâm lý thị trường và tình hình cơ bản giữa Trung Quốc và Mỹ, thực tế điều này cũng là một kết quả xác suất cao trong bối cảnh thực tế.
Thuế quan đối với Mỹ là cú sốc cung, trong khi đối với Trung Quốc là cú sốc cầu. Mức cao không hợp lý 145%, gần như không khác gì “cấm vận thương mại”, khi mức thuế quá cao như vậy, cả Trung Quốc và Mỹ đều khó tránh khỏi những cú sốc và áp lực nhất định, một bên đến từ lạm phát, một bên đến từ nhu cầu, chỉ có điều chưa thể hiện rõ trong ngắn hạn. Lấy ví dụ Mỹ, tác động của thuế quan đến lạm phát và tăng trưởng sẽ không sớm được thể hiện rõ, có thể “kháng” trong hai đến ba tháng, một phần nhờ vào tác động “nhập khẩu gấp rút” và giá dầu thấp, áp lực lạm phát sẽ không sớm được thể hiện; mặt khác, dữ liệu gần đây cho thấy, nền tảng về tăng trưởng cũng không đến nỗi tệ. Tuy nhiên, nếu thuế quan vẫn giữ ở mức cao, vẫn sẽ có áp lực lớn, tình trạng tương tự như đình trệ có thể sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang khó có khả năng giảm lãi suất nhanh chóng để đối phó với áp lực tăng trưởng. Do đó, quý II là thời điểm quan trọng, cần nhìn thấy ít nhất một hoặc hai diễn biến về các cuộc đàm phán thuế quan (khả năng cao có), giảm thuế (tốt nhất là có), và giảm lãi suất (rất khó có). Nếu không, thị trường có thể sẽ phải ghi nhận lại kỳ vọng về ảnh hưởng của thuế quan. Trong bối cảnh như vậy, cũng không khó để hiểu vì sao Trump lại “vội vàng” trong thời gian này đạt được thỏa thuận thương mại với các quốc gia chính, đồng thời thúc đẩy giảm thuế, cũng hy vọng Cục Dự trữ Liên bang có thể phối hợp giảm lãi suất.
Tuy nhiên, tiến triển trong các cuộc đàm phán sau đó vẫn rất quan trọng, không chỉ giữa Trung Quốc và Mỹ, mà còn giữa Mỹ và các thị trường khác (đặc biệt là) Đông Nam Á. Việc tạm hoãn hoặc giảm từ mức “không hợp lý” 145% xuống 30% có thể là một khởi đầu để tiếp tục đàm phán, ít nhất có thể giúp thương mại hoạt động trở lại, điều này sẽ giúp giảm áp lực lạm phát ngắn hạn của Mỹ và áp lực cầu của Trung Quốc. Dữ liệu xuất khẩu của Trung Quốc trong tháng 4 cho thấy, xuất khẩu sang Mỹ đã giảm rõ rệt, trong khi xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á đã tăng vọt. Tuy nhiên, “giảm cấp” và tạm hoãn không có nghĩa là không có ảnh hưởng, mức thuế 30% vẫn sẽ gia tăng một phần chi phí của doanh nghiệp và kìm hãm một phần nhu cầu. Sự thuận lợi của đàm phán giữa Trung Quốc và Mỹ từ mức này, cũng như liệu Mỹ và các nền kinh tế khác, đặc biệt là các thị trường Đông Nam Á là các khâu góp phần chuyển nhượng có tăng cường quy định xuất khẩu bổ sung đối với Trung Quốc để “chặn” kênh chuyển nhượng, là những vấn đề cần được chú ý.
Tác động đến Mỹ: Trì hoãn ảnh hưởng đến lạm phát và tăng trưởng, nếu giảm thêm thuế thì Cục Dự trữ Liên bang có khả năng giảm lãi suất.
Tỷ lệ thuế hiệu quả của Mỹ đã giảm từ 17-20% xuống 16-17%. Trước ngày 12 tháng 5, Trump đã tích lũy áp thuế 145% đối với Trung Quốc và tuyên bố 90 ngày miễn thuế đối với các đối tác thương mại khác áp dụng mức thuế 10%, đồng thời thông báo miễn thuế đối với các mặt hàng như chất bán dẫn và một số sản phẩm tiêu dùng điện tử. Do đó, chúng tôi tính toán rằng tỷ lệ thuế hiệu quả của Mỹ cũng có thể giảm từ mức 24% khi khởi đầu tuyên bố “thuế đối ứng” xuống 17-20%. Dựa trên tiến trình mới nhất của đàm phán thuế quan Trung-Mỹ, việc Mỹ áp thuế 30% đối với Trung Quốc sẽ khiến một số thương mại được khôi phục, chúng tôi tính toán rằng tỷ lệ thuế hiệu quả của Mỹ sẽ còn có khả năng giảm thêm xuống khoảng 16-17%.
Biểu đồ: Tỷ lệ thuế hiệu quả của Mỹ đã giảm từ 17-20% xuống 16-17%.
Tác động ngắn hạn đến lạm phát và tăng trưởng sẽ không sớm thể hiện. Nhờ tác động từ “nhập khẩu gấp rút” và giá dầu thấp, trong 2-3 tháng tới, tác động của thuế quan đối với “dữ liệu cứng” về nhu cầu có thể vẫn chưa hoàn toàn rõ ràng. Vì vậy, quý II là thời khắc quan trọng, các yếu tố bao gồm đàm phán thuế quan, giảm thuế và việc Cục Dự trữ Liên bang giảm lãi suất cần ít nhất có 1-2 diễn biến để có thể hỗ trợ tăng trưởng một cách hiệu quả, nếu không, thị trường có thể sẽ phải ghi nhận lại được kỳ vọng về tác động của thuế quan.
Rủi ro tương tự như đình trệ giảm bớt, nhưng vẫn còn rủi ro: 1) Thuế quan đẩy cao lạm phát của Mỹ khoảng 1,4-1,5 điểm phần trăm: Ngân hàng Dự trữ Liên bang San Francisco ước tính tỷ lệ hàng nhập khẩu trong PCE khoảng 10,6%, giả sử thuế quan hoàn toàn truyền dẫn vào giá hàng hóa, chúng tôi ước tính mức thuế hiệu quả trước đây từ 17-20% có thể khiến PCE tăng từ 1,6-1,8 điểm phần trăm, trong khi mức thuế hiện tại từ 16-17% có thể kéo PCE lên khoảng 1,4-1,5 điểm phần trăm lên khoảng 4%. Nếu so với sự tăng giá CPI, chúng tôi đoán CPI sẽ tăng 1,01% so với cùng kỳ, core CPI tăng 1,05%, CPI năm 2025 sẽ ở khoảng 3,5%. 2) Thuế quan kéo tụt tăng trưởng của Mỹ 0,8 điểm phần trăm, dựa trên phương pháp ước tính của Budget Lab thuộc Đại học Pennsylvania, Mỹ sẽ thu về khoảng 400-410 tỷ USD thuế vào năm 2025, giả sử hệ số thu ngân sách trong vòng một năm là 1 và người tiêu dùng và nhà sản xuất nước ngoài phân chia đều chi phí thuế, thì điều này có thể tương đương với tỷ lệ giảm 0,8 điểm phần trăm trong tăng trưởng GDP thực tế vào năm 2025.
Biểu đồ: Chúng tôi ước tính tỷ lệ thuế hiệu quả hiện tại ở mức 16-17% sẽ khiến PCE tăng khoảng 1,4-1,5 điểm phần trăm lên khoảng 4%.
Biểu đồ: Chúng tôi ước tính CPI sẽ tăng 1,01% so với cùng kỳ, core CPI sẽ tăng 1,05%, CPI năm 2025 sẽ khoảng 3,5%.
Nếu thuế quan tiếp tục giảm cấp thì Cục Dự trữ Liên bang có khả năng giảm lãi suất. Hiện tại áp lực tăng trưởng chưa thể hiện rõ ràng, số liệu việc làm phi nông nghiệp tháng 4 vẫn mạnh, chỉ số PMI sản xuất và dịch vụ ISM cũng duy trì sự bền vững, ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang muốn có phản ứng phòng ngừa cũng không có lý do đầy đủ, huống chi nhiệm kỳ của Powell sẽ kết thúc vào tháng 5 năm sau, rủi ro của phản ứng vượt trước cũng lớn. Do đó, Cục Dự trữ Liên bang có khả năng sẽ chọn cách theo dõi thay vì “hành động trước”. Tuy nhiên, nếu rủi ro thuế quan có thể tiếp tục giảm cấp, Cục Dự trữ Liên bang có cơ hội giảm lãi suất trong quý III và IV để giảm áp lực tăng trưởng vào thời điểm đó.
Tác động đến Trung Quốc: Giảm thiểu kéo tụt đến tình hình cơ bản, nhưng cũng giảm bớt tính khẩn cấp của chính sách, thị trường phục hồi về mức trước thuế quan, tâm lý gần mức cao điểm tháng 10 năm ngoái.
Về tổng thể kinh tế, chúng tôi đã tính toán trước đó rằng, trong một bài kiểm tra áp lực ở mức tương đối cực hạn, với giả định Trung Quốc có độ co giãn giá xuất khẩu sang Mỹ từ 1-1,2 dưới mức thuế quan 145%, kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc sang Mỹ sẽ cơ bản thu hẹp xuống gần bằng 0 (mặc dù trong thực tế điều này không xảy ra). Dựa trên tỷ lệ xuất khẩu sang Mỹ chiếm 14,7% vào năm 2024 và tỷ lệ xuất khẩu ứng với GDP là 19,2%, điều này có thể làm giảm tăng trưởng GDP. Nhờ vào tiến triển hiện nay của đàm phán thuế quan, mức tác động này giảm rõ rệt, so với vòng thương mại trước đó giữa Trung Quốc và Mỹ với giả định độ co giãn giá là 0,8-1, chúng tôi tính toán mức độ tăng thuế quan 54% chỉ làm giảm tăng trưởng GDP khoảng 1,5 điểm phần trăm, nếu sau 90 ngày thuế phản制 24% cũng được gỡ bỏ, mức thuế 30% sẽ khiến tác động đến GDP giảm thêm xuống khoảng 1 điểm phần trăm. Tương ứng, tác động đến lợi nhuận cũng sẽ giảm rõ rệt, chúng tôi ước tính rằng mức tăng thuế 54% có thể dẫn đến tăng trưởng lợi nhuận của cổ phiếu Hồng Kông năm 2025 giảm 5 điểm phần trăm so với dự báo trước đó là 4-5% xuống thành tỷ lệ tăng trưởng bằng 0, còn mức tăng thuế 30% sẽ ứng với mức tăng trưởng nhỏ 2% vào năm 2025, đều tốt hơn mức thuế 145% có thể kéo giảm lợi nhuận của cổ phiếu Hồng Kông xuống 10 điểm phần trăm còn -7%.
Chính sách cần nhiều biện pháp ứng phó đến đâu? Trước đó, với mức thuế quan áp dụng 145%, chúng tôi đã tính toán rằng, giả sử hệ số nhân ngân sách là 0,8, để bù đắp cho tác động tiêu cực từ xuất khẩu lên GDP thì cần bổ sung khoảng 5 triệu tỷ nhân dân tệ về kích thích tài chính (tương ứng với tỷ lệ thâm hụt cần tăng khoảng 4%). Hiện tại với mức thuế quan tăng 54%, sẽ cần bổ sung khoảng 2-2,5 triệu tỷ nhân dân tệ về kích thích tài chính (tương ứng với tỷ lệ thâm hụt cần tăng khoảng 2%), năm nay Đại hội Nhân dân Trung Quốc đã gia tăng thâm hụt thêm 2,1 triệu tỷ nhân dân tệ, điều này cũng cho thấy lý do chính trị trong các cuộc họp của Bộ Chính trị trước đó không “vội vàng” đưa ra kế hoạch kích thích tài chính mới. Trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi cho rằng tính khẩn cấp để chính sách sớm phát huy tác dụng cũng đã giảm xuống, có thể sẽ phải xem tiến triển trong các cuộc đàm phán quý II và cuộc họp của Bộ Chính trị vào tháng 7.
Ý nghĩa tài sản: Tâm lý phố Wall và Hồng Kông đã hồi phục về mức trước thuế quan, trong ngắn hạn, nếu tham gia vào độ co giãn thì cần kiểm soát vị thế.
Thị trường Mỹ: Định giá đã phục hồi về mức trước thuế quan, không gian phía sau sẽ phụ thuộc vào tiến triển trong đàm phán thuế quan và giảm thuế. Gần đây, nhờ vào những dữ liệu kinh tế, đàm phán thuế quan và kết quả tích cực của các công ty công nghệ lớn, định giá Nasdaq đã trở lại trên mức 25 lần. Nhìn về tương lai, khi tâm lý và điểm đã trở lại mức trước thuế quan, không gian phía sau sẽ phụ thuộc vào tiến triển trong đàm phán thuế quan và giảm thuế, do đó tại thời điểm hiện tại, cần kiểm soát vị thế một cách hợp lý.
Biểu đồ: Hiện tại định giá chỉ số S&P 500 ở mức 20,6 lần, so với mức thấp 19,4 lần vào đầu tháng 4 đã cải thiện đáng kể.
Biểu đồ: Chỉ số Nasdaq hiện tại ở mức 26,5 lần, so với mức thấp 23,2 lần vào đầu tháng 4 đã cải thiện đáng kể.
Chúng tôi ước tính rằng tỷ lệ thuế hiệu quả 16-17% sẽ khiến tăng trưởng lợi nhuận của S&P 500 năm 2025 giảm 5 điểm phần trăm, từ 10% xuống còn 4,9%. Nếu các cuộc đàm phán thuế quan diễn ra thuận lợi và chính sách giảm thuế được thực thi trong nửa cuối năm, chúng tôi phán đoán mức trung bình của S&P 500 sẽ nằm trong khoảng 5600-5900. Nếu tiến trình đàm phán thuế quan diễn ra thuận lợi, Cục Dự trữ Liên bang sẽ vẫn có 2-3 lần giảm lãi suất trong năm, đưa lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vào khoảng 4-4,2%, định giá động của S&P 500 sẽ ở mức 21-22 lần, cao hơn một chút so với mức 20,7 lần hiện tại, tăng trưởng 1-5,2%. Đồng thời, nếu chính sách giảm thuế thành công, tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận sẽ tăng từ 4,9% lên 8-9%, đưa mức trung bình tương ứng của S&P 500 vào khoảng 5600-5900. Ngược lại, nếu các cuộc đàm phán thuế quan không có thành quả cụ thể, và chính sách giảm thuế không thể bù đắp cho tác động tiêu cực của thuế quan, thì chỉ số S&P 500 sẽ ở mức 4600-4800. Nếu Cục Dự trữ Liên bang không thể giảm lãi suất, lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ sẽ tương ứng là 4,2-4,5%, và mức chênh lệch rủi ro sẽ tiếp tục tăng cao, định giá động của S&P 500 có thể ngắn hạn giảm xuống 17-18 lần, tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận sẽ giảm 5 điểm phần trăm, đưa chỉ số S&P 500 vào khoảng 4600-4800.
Biểu đồ: Chúng tôi ước tính tỷ lệ thuế hiệu quả 16-17% sẽ kéo giảm tăng trưởng lợi nhuận của S&P 500 năm 2025 xuống 5 điểm phần trăm, từ 10% xuống 4,9%.
Biểu đồ: Nếu các cuộc đàm phán thuế quan diễn ra các thuận lợi và chính sách giảm thuế được thực thi vào nửa cuối năm, chúng tôi phán đoán mức trung bình của S&P 500 sẽ nằm trong khoảng 5600-5900.
Thị trường Hồng Kông: Tiến triển của đàm phán thuế quan đã thúc đẩy chỉ số Hang Seng tăng 3,0% và chỉ số Công nghệ Hang Seng tăng 5,2%. Về tâm lý, mức chênh lệch rủi ro giảm xuống 6,0%, thấp hơn mức 6,4% trước khi áp thuế tương đối, tương đương với mức cao điểm tháng 10 năm ngoái. Trong ngắn hạn, sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường là điều hợp lý sau khi có kỳ vọng tạm hoãn. Nhìn về tương lai, tiến trình thực tế của các cuộc đàm phán thuế quan vẫn là quan trọng, không chỉ giữa Trung Quốc và Mỹ, mà còn liệu các thị trường khác có áp dụng quy định xuất khẩu hay không, trong khi sự tạm hoãn ngắn hạn cũng có nghĩa là tính cần thiết của việc gia tăng kích thích tài chính đã giảm. Về lợi nhuận, mức thuế 54% sẽ khiến tăng trưởng lợi nhuận của cổ phiếu Hồng Kông năm 2025 giảm 5 điểm phần trăm so với dự đoán trước đó là 4-5% xuống còn tăng trưởng bằng 0, trong khi tác động của thuế đối với tăng trưởng GDP có thể khiến dự báo thu nhập cổ phiếu Hồng Kông năm 2025 giảm 2%, tỷ lệ lợi nhuận có thể xuống 0,4 điểm phần trăm so với dự báo trước đó là 5,7%, tăng trưởng lợi nhuận năm 2025 đã từ mức tăng trưởng tích cực 4-5% trước khi thuế quan chuyển sang tăng trưởng bằng 0, thấp hơn so với mức tăng trưởng nhẹ 2% tương ứng với mức thuế 30%, nhưng vẫn tốt hơn so với mức thuế 145% sẽ dẫn đến việc lợi nhuận cổ phiếu Hồng Kông giảm mạnh 10 điểm phần trăm còn -7%.
Điểm số chỉ số: 1) Tâm lý thị trường đã phục hồi về mức trước cú sốc thuế, lợi nhuận không giảm nhưng tạm thời cũng không có sự thúc đẩy từ các lĩnh vực công nghệ, chỉ số Hang Seng quay lại mức 23,000-24,000 điểm. Nếu dự đoán lạc quan hơn, giả định tâm lý phục hồi đến mức cao điểm đầu năm 2021 (điều này có nghĩa là có tiến triển rõ ràng trong thuế quan và câu chuyện công nghệ được củng cố), lợi nhuận có thể ghi nhận mức tăng trưởng 4-5% (chính sách bù đắp + lợi nhuận từ công nghệ được ghi nhận), tương ứng với chỉ số Hang Seng khoảng 25,000-26,000 điểm; 2) Tâm lý thị trường quay lại điểm cao trước đó của vòng thương mại Trung-Mỹ, tương ứng với mức chênh lệch rủi ro 7,7%, nếu không tính đến tác động giảm lợi nhuận, tương ứng với chỉ số Hang Seng khoảng 21,500 điểm; 3) Tâm lý thị trường duy trì mức chênh lệch rủi ro 7,7%, tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận giảm xuống 0, tương ứng với chỉ số Hang Seng khoảng 20,500 điểm.
Về phân bổ ngành, chúng tôi khuyên nếu tham gia vào độ co giãn thì cần chú ý đến chuỗi xuất khẩu chứng tỏ sự tăng trưởng Internet, lĩnh vực sau rõ ràng hơn, nhưng tổng thể cũng không nên hoàn toàn xóa bỏ khả năng có biến động rủi ro. Tăng trưởng công nghệ Internet và chu kỳ trả cổ tức vẫn là một chiến lược tổng thể. Khi tình hình trì trệ cần tích cực tham gia, lúc thăng hoa nên giữ một mức độ lợi nhuận hợp lý, đồng thời nắm bắt hướng đi và xu hướng cụ thể.
Biểu đồ: Mức thuế 54% đã khiến tăng trưởng lợi nhuận của cổ phiếu Hồng Kông năm 2025 giảm xuống 5 điểm phần trăm, còn tăng trưởng bằng 0.
Biểu đồ: Thị trường Hồng Kông hiện đã cơ bản hồi phục về mức trước thuế quan vào ngày 2 tháng 4.
Trái phiếu Mỹ: Với tâm lý cải thiện và khả năng Cục Dự trữ Liên bang không thể giảm lãi suất ngay, không gian giảm lãi suất trái phiếu Mỹ bị hạn chế, nếu trong năm không giảm lãi suất, tương ứng với lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ là 4,2-4,5%; nếu giảm 2-3 lần, tương ứng về khoảng 4-4,2%. Trong ngắn hạn, trái phiếu chính phủ Mỹ có thể phải đối mặt với một đợt cung cao, nếu do đó mà gia tăng, cũng sẽ tạo cơ hội mua vào kỹ thuật hợp lý với mức lý tưởng từ 4,2-4,5%.
Biểu đồ: Trong trường hợp cực hạn, nếu không giảm lãi suất thì lãi suất trái phiếu chính phủ sẽ ở mức 4,2-4,5%.
Biểu đồ: Không gian giảm lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ bị hạn chế, sự gia tăng sẽ mang lại cơ hội mua vào kỹ thuật.
Đô la và Vàng: Đô la dao động trong ngắn hạn. Đô la đã phục hồi trở lại trên mức 101 sau khi cuộc đàm phán giữa Trung Quốc và Mỹ diễn ra, mô hình thanh khoản toàn cầu của chúng tôi dự đoán rằng đợi các cú sốc tiếp theo, có thể tiếp tục dao động. Vàng vẫn có logic dài hạn, nhưng trong ngắn hạn bị lấn át, do đó, trong bối cảnh có những tiến triển tích cực trong đàm phán thuế quan, vàng đã giảm rõ rệt. Nếu giữ nguyên tỷ lệ thực và độ không chắc chắn ở mức hiện tại, mức giá vàng ẩn với đồng đô la hiện gần như tiếp cận mức chỉ số đô la hiện tại (101), chúng tôi cho rằng cần áp dụng quan điểm dài hạn hơn và đầu tư định kỳ.
Biểu đồ: Chúng tôi ước tính đồng đô la trong ngắn hạn vẫn chịu áp lực nhưng với biên độ hạn chế, trong quý III và IV có khả năng dần phục hồi.
Biểu đồ: Mức giá vàng ẩn gần mức chỉ số đô la hiện tại (101).